Mới ra mắt nhưng Tourist's Guide to Love (Tựa Việt: Hành trình tình yêu của một du khách) nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả thế giới. Dù kịch bản còn hạn chế, nhưng câu chuyện văn hóa Việt Nam, bối cảnh đẹp được lồng ghép khéo léo đã tạo ra sức hút riêng biệt của tác phẩm.
Sau hơn 2 tuần phát hành, dự án vẫn đang rất hút khách, vươn lên giữ ngôi đầu bảng xếp hạng phim được xem nhiều nhất toàn cầu trên nền tảng phát trực tuyến. Hơn nữa, tác phẩm cũng liên tục lọt "Top thịnh hành" của nhiều quốc gia ở khắp các châu lục, bao gồm Việt Nam.
Theo chân nhân vật chính Amanda (Rachael Leigh Cook), khán giả như được bước vào chuyến du hành đến Việt Nam bằng hình ảnh. Các nhân vật liên tục khám phá những địa điểm nổi tiếng của xứ áo dài như Thánh địa Mỹ Sơn, Hội An, Hà Giang,… Nơi nào cũng có những dấu ấn riêng, để lại nhiều thiện cảm.
Dẫn dắt Amanda xuyên suốt chuyến đi Việt Nam là anh chàng hướng dẫn viên du lịch bản địa tên Sinh (Scott Ly). Theo thời gian, bộ đôi dần xích lại gần nhau, tạo thành một chuyện tình mang màu sắc mơ mộng giữa bối cảnh đẹp nên thơ.
Dễ thấy, câu chuyện không mới, thậm chí khiên cưỡng và có phần nhàm chán. Thế nhưng Việt Nam trong phim hiện lên hút hồn, là yếu tố quan trọng “cứu” một kịch bản cũ kỹ, đi vào lối mòn quen thuộc của thể loại rom-com (hài, lãng mạn).
Các nhà làm phim hẳn cũng biết rõ điều đó, nên tập trung đầu tư góc máy, cảnh quay để từng địa điểm đều đẹp nhất có thể trên màn ảnh.
Con người Việt Nam trong phim hiện lên hiền hòa, chân phương. Từ hướng dẫn viên du lịch đến người bản địa đều thân thiện, mến khách.
Điều đó giúp cho nữ du khách Mỹ có cảm giác ấm áp, gần gũi như đang ở nhà. Thậm chí, chuyến du lịch đến xứ áo dài còn giúp cô “chữa lành”, tạm quên những nỗi đau trong quá khứ.
Bên cạnh đó, bối cảnh phim cũng tạo nên sức hút riêng của bộ phim. Khi xem A Tourist's Guide to Love, phần lớn khán giả thích thú với bối cảnh Việt Nam - vốn ít được Hollywood tái hiện trên phim ảnh. Theo Cosmopolitan, nhiều người nước ngoài sau khi xem xong phim cũng phải thốt lên rằng: “Tôi muốn đến Việt Nam”.
Ngay khi ra mắt, tác phẩm lập tức nhận được nhiều ý kiến trái ngược từ phía khán giả. Một số cho rằng phim đã làm tốt nhiệm vụ quảng bá du lịch Việt Nam. Họ thậm chí hy vọng các nhà sản xuất sẽ thực hiện phần tiếp theo “vì nước ta vẫn còn nhiều điểm đẹp lắm”.