Câu chuyện cảm động về cậu bé bị ung thư với ước mơ trở thành CSGT

Châu Sơn| 24/11/2015 11:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì con không muốn xảy ra tai nạn giao thông, con không muốn mọi người vượt đèn đỏ, không muốn mọi người đi ngược chiều, vì như thế rất dễ xảy ra tai nạn”.

Đó là câu trả lời của cháu Đỗ Tấn Dũng (SN 2005) khi được hỏi: “Tại sao con thích làm Cảnh sát giao thông?”.

Trong một ngày cuối năm 2012, cũng như bao người phụ nữ khác chị Nguyễn Thị Thùy Hương (SN 1969, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) nấu cơm rồi cùng 2 con chờ chồng đi làm về. Thế nhưng sự chờ đợi của người vợ chỉ được hồi âm bởi một cuộc điện thoại định mệnh báo hung tin, chồng chị anh Đỗ Tuấn Sinh (SN 1969) đã đột quỵ rồi tử vong ngay trên đường đi làm về.

Nỗi đau quá lớn khiến người phụ nữ dường như gục ngã. Nghĩ đến 2 con là Đỗ Tuấn Sơn (SN 1988) và Đỗ Tuấn Dũng chị tự dặn lòng phải đứng dậy để lo cho các con ăn học thành người. Cũng kể từ đó, những gánh hàng rong là công việc hàng ngày giúp chị kiếm sống, ngoài ra chị còn làm thuê làm mướn để trang trải chi tiêu trong nhà. Tuy túng thiếu, cực khổ, thế nhưng chị được an ủi, động viên rất lớn bởi 2 cậu con trai ngoan hiền và học giỏi.

Ngỡ rằng cuộc sống của 3 mẹ con cứ thế bình yên trôi qua khi vắng bóng người đàn ông trụ cột trong nhà. Nào ngờ 3 năm sau ngày chồng mất, tai họa một lần nữa lại ập đến với người phụ nữ bất hạnh này. Đúng vào mùng 2 Tết năm 2015, chị phát hiện Dũng có triệu chứng nổi hạch và sốt cao. Ngay trong hôm đó chị đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng. Nhận được giấy báo kết quả, chị rụng rời tay chân khi khi biết Dũng bị ung thư hạch. Cái tin ấy một lần nữa khiến người phụ nữ mất chồng dường như sụp đổ hoàn toàn.

Câu chuyện cảm động về cậu bé bị ung thư với ước mơ trở thành CSGT

Cháu Đỗ Tuấn Dũng

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng hết gần 10 triệu đồng chị xin bệnh viện cho Dũng về điều trị tại nhà ở phường Hòa Minh. Thế nhưng, tiền thuốc điều trị cho Dũng tại nhà cũng rất tốn kém, đã “ngốn” hết gia đình chị 35 triệu. Khi bệnh tình của Dũng ngày còn nặng, chị đưa con đến bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng điều trị. Cũng kể từ đó, hơn 6 tháng nay, bệnh viện như ngôi nhà thứ 2 của hai mẹ con. Tuy Dũng được điều trị miễn phí nhưng các thuốc ngoài danh mục thì gia đình phải chi trả, hơn thế mỗi lần truyền tiểu cầu phải mất 6triệu/ 1 khối. Đến nay số tiền điều trị cho Dũng đã gần 100 triệu đồng. Lúc này, chị Hương nghĩ đến việc bán nhà và cho con trai lớn vào trường nội trú.

Khi chúng tôi gặp Dũng, em được các bác sĩ cho về nhà, nhưng chỉ được 5 ngày thì phải vào nhập viện lại. Lúc chúng tôi đang tâm sự với chị Hương thì Dũng bất ngờ thốt lên: “Hôm nay con cảm động quá mẹ ơi” , lúc này chị Hương quay lại hỏi :” Sao con cảm động?” thì Dũng trả lời : “Hôm nay con được ra ngoài, được các cô trong bệnh viện tổ chức sinh nhật nên con cảm động”. Nghe con nói vậy, nước mắt chị chảy dài, khiến ai chứng kiến cũng đều xót xa.

Chị Hương cho biết, từ ngày nghỉ học, có nhiều đêm Dũng nằm khóc một mình vì nhớ trường, nhớ bạn. Điều trị tại bệnh viện ngày nào cháu cũng uống thuốc, chích thuốc, có hôm phải xạ trị nên Dũng rất muốn được về nhà. Nhưng Dũng đâu biết rằng nhà đã cho người khác thuê để lấy tiền chữa trị cho cháu. Bây giờ 3 mẹ con phải sống nương nhờ nhà chị họ”.

Chị Hương cũng cho biết thêm, ước mơ làm Cảnh sát giao thông của Dũng đã có từ lâu.

Câu chuyện cảm động về cậu bé bị ung thư với ước mơ trở thành CSGT

Nụ cười hồn nhiên của cháu Dũng khi bên mẹ

Trong mỗi lần đi học Dũng để ý những người đi đường phạm luật giao thông nên ước mơ cũng từ đó mà hình thành. Khi được hỏi “Tại sao con muốn làm Cảnh sát giao thông mà không phải nghề khác?”, Dũng hồn nhiên trả lời: “Vì con không muốn tai nạn xảy ra, con không muốn mọi người vượt đèn đỏ, không muốn mọi người đi ngược chiều vì như thế rất dễ xảy ra tai nạn”. Câu nói của Dũng dường như có sức lan tỏa chạm đến hàng triệu trái tim, trong đó có bác sĩ Lê Na (Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Ung bướu TP.Đà Nẵng).

Biết được tâm nguyện một lần được làm CSGT của Dũng, Bác sĩ Lê Na liền gửi thư lên Giám đốc Công an Đà Nẵng. Và đề nghị của vị bác sĩ này nhanh chóng đã được chấp thuận. "Khi biết được ước mơ của Dũng, thương cháu, tôi đã mạnh dạn thay mặt Dũng gửi thư thể hiện tâm nguyện một lần được làm CSGT lên Giám đốc Công an thành phố và đã được chấp nhận. Tôi muốn tạo cho cháu một món quà bất ngờ trong ngày sinh nhật của cháu 21/11”- vị bác sĩ chia sẻ.

Để biến ước mơ làm cảnh sát giao thông của cậu bé thành hiện thực, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Đà Nẵng) đã tổ chức cho Dũng làm nhiệm vụ như một cảnh sát giao thông thực thụ. Dũng được trao còi, gậy điều khiển giao thông. Cậu bé còn được ngồi lên xe dẫn đường của cảnh sát giao thông, tuyên truyền cho mọi người về luật giao thông như người điều khiển xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm, không được chở 3, không được vượt đèn đỏ và không đi ngược chiều…

Ngày Dũng nhập viện cũng là ngày 3 mẹ con chị Hương mỗi người một nơi. Con trai lớn của chị nội trú tại trường, còn 2 mẹ con chị phải tá túc tại bệnh viện, có khi cả tuần hai mẹ con chị không gặp được cậu con trai lớn. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Đỗ Tuấn Sơn, trường chuyên Lê Quý Đôn đã miễn hoàn toàn học phí và tiền nội trú cho em, để cho Sơn có thể yên tâm vững bước đến trường.

Hoàn cảnh của chị Hương rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự chia sẻ, ủng hộ cho gia đình chị Hương, xin được gửi qua số tài khoản: 2002206148812 mang tên Lê Thị Thanh Hương. Ngân hàng Agribank quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện cảm động về cậu bé bị ung thư với ước mơ trở thành CSGT