Chuyện lạ bốn phương

Cậu bé 3 tuổi lập kỷ lục nhận diện logo 40 hãng xe trong 1 phút

An Nguyên 23/11/2023 - 17:52

Ngày 23/11, truyền thông Malaysia đưa tin, Veekhash, một cậu bé 3 tuổi người Malaysia đã làm nên lịch sử khi lập kỷ lục mới trong Sách kỷ lục Malaysia khi nhận ra hơn 40 logo ô tô chỉ trong 1 phút.

Nói chuyện với tờ Wau Post, cha mẹ của cậu bé chia sẻ rằng họ phát hiện ra rằng con họ đặc biệt quan tâm đến logo ô tô vì những thiết kế khác nhau và tình yêu của con dành cho ô tô.

malaysia1.jpg
Veekhash lập kỷ lục mới bằng cách nhận dạng hơn 40 logo trong 1 phút. (Ảnh: Wau Post)

Cha mẹ của Veekhash cho biết: “Khi quan sát sự trưởng thành của con trai, chúng tôi nhận ra rằng thằng bé thực sự rất giỏi trong việc nhận biết logo ô tô và đây là dấu hiệu rõ ràng về kỹ năng độc đáo của nó”.

Ngoài ra, bố mẹ cậu cũng nhận thấy cậu thích học hỏi những điều mới, có sự tò mò và hứng thú đặc biệt với mọi thứ xung quanh. Mặc dù khó có thể biết được nguyện vọng của cậu bé trong tương lai là gì, nhưng cha mẹ của Veekhash tin rằng đó có thể là điều gì đó liên quan đến trí nhớ, kỹ năng nhận biết hoặc thậm chí là niềm yêu thích sâu sắc hơn đối với ô tô.

Khi được hỏi về việc chuẩn bị cho việc tham gia Sách kỷ lục Malaysia, bố mẹ Veekhash chia sẻ rằng họ chỉ mới bắt đầu tập luyện cùng cậu bé từ một tuần trước.

Họ nói: “Khả năng ghi nhớ của thằng bé tốt đến mức chúng tôi chỉ cần một tuần để chuẩn bị mọi thứ cho cuộc thi”.

Tự hào về thành tích của con trai mình, cả cha và mẹ của Veekhash nói rằng sẽ tiếp tục hỗ trợ và luôn động viên con trai theo đuổi ước mơ và sở thích của mình. Về kế hoạch tương lai xoay quanh khả năng tuyệt vời của con mình, họ cho biết sẽ không tập trung vào việc phá kỷ lục và tham gia các cuộc thi.

Họ đề cập: “Đó không phải là điều mà chúng tôi muốn tập trung vào, nhưng nếu có cơ hội có lợi cho sự phát triển và trưởng thành của con chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 3 tuổi lập kỷ lục nhận diện logo 40 hãng xe trong 1 phút