Cậu bé 13 tuổi giành Huy chương Đồng tại Olympic Vật lý châu Á 2018

Ngô Chuyên| 13/05/2018 20:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LAU Sze Chun thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi Olympic Vật lý châu Á 2018 đến từ Hồng Kông đã giành Huy chương Đồng của cuộc thi.

Chia sẻ với Ban tổ chức, cậu bé LAU Sze Chun, 13 tuổi cho biết, cậu rất ngạc nhiên khi biết mình là người trẻ nhất tham gia Olympic Vật lý châu Á năm nay. “Tôi đã nghĩ rằng sẽ có người trẻ hơn mình. Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam để tham gia cuộc thi này”.

Cậu bé 13 tuổi giành Huy chương Đồng tại Olympic Vật lý châu Á 2018

Cậu bé LAU Sze Chun, 13 tuổi. Ảnh Ban tổ chức cung cấp.

LAU Sze Chun bắt đầu học Vật lý từ năm 10 tuổi, người dạy kiến thức Vật lý đơn giản nhất cho LAU Sze Chun chính là bố của cậu ấy.

Chiều ngày 12/5, Lễ bế mạc Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 đã diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội, LAU Sze Chun đạt Huy chương Đồng.

Olympic Vật lý Châu Á là kỳ thi Vật lý dành cho học sinh trung học dưới 20 tuổi của tất cả các nước trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, được tổ chức thường niên từ năm 2000. Mỗi quốc gia cử 8 học sinh xuất sắc nhất trong bộ môn Vật lý tham dự.

Cậu bé 13 tuổi giành Huy chương Đồng tại Olympic Vật lý châu Á 2018

LAU Sze Chun thứ ba hàng bên phải. Ảnh Ngô Chuyên.

Mục đích của APhO nhằm khích lệ và tìm kiếm những tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, truyền cảm hứng cho các em trong những bước đầu tiên trên con đường nghiên cứu Vật lý. Đây là cũng là cơ hội lí tưởng thúc đẩy sự hợp tác giữa học sinh, giáo viên và nhà nghiên cứu Vật lý giữa các quốc gia trên toàn thế giới nói chung và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói riêng.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2018, có 185 thí sinh của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ dự thi, có 100 thí sinh đoạt giải (chiếm 54,05%); đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt 8/8 giải và là một trong số 9 nước có huy chương Vàng (Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Đài Loan, Rumania, Ấn Độ, Singapor, Kazactan, HồngKông).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 13 tuổi giành Huy chương Đồng tại Olympic Vật lý châu Á 2018