Cắt u buồng trứng vẫn giữ nguyên thai 16 tuần tuổi cho thai phụ

Thảo Nguyên| 17/03/2019 21:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, một thai phụ mang thai 16 tuần tuổi bị u nang buồng trứng phải xoắn, dấu hiệu hoại tử sắp vỡ đã được các bác sĩ phẫu thuật thành công.

Trước đó, thai phụ N.T.K.T. (19 tuổi, ngụ huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương trong tình trạng đau bụng từng cơn, kèm theo đi ngoài phân lỏng. Đặc biệt, bệnh nhân đang mang thai 16 tuần và đang theo dõi u nang buồng trứng phải xoắn.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện khối u nang buồng trứng bị xoắn, kích thước lớn. Bệnh nhân được chuyển phẫu thuật cấp cứu.

Khi tiến vào ổ bụng bằng phương pháp phẫu thuật nội soi kiểm tra thấy khối u buồng trứng phải xoắn nhiều vòng, tím đen đang có dấu hiệu hoại tử, xung quanh khối u có nhiều dịch.

Cắt u buồng trứng vẫn giữ nguyên thai 16 tuần tuổi cho thai phụ

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo các bác sĩ, phẫu thuật nội soi là phương án tối ưu trong trường hợp này do bệnh nhân đang mang thai 16 tuần và khối u có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ. Nếu không phẫu thuật kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của mẹ và thai nhi.

Sau 4 tiếng phẫu thuật bóc tách, các bác sĩ đã lấy ra khối u không vỡ, đảm bảo an toàn cho thai nhi. Hiện tại, bệnh nhân đã ổn định, thai nhi an toàn và đang được theo dõi tại khoa Sản của bệnh viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, thai phụ nếu có u nang buồng trứng, biến chứng u nang xoắn rất nguy hiểm có thể gây sinh non và sảy thai. Do đó, phụ nữ nên tầm soát trước khi mang thai. Nếu mang thai có phát hiện u nang buồng trứng cần theo dõi sát theo chỉ định của bác sĩ và khám thai định kỳ.

Khi có những dấu hiệu bất thường như đau bụng, đi ngoài, mệt mỏi cần đến ngay bệnh viện thăm khám để được điều trị kịp thời. Với các sản phụ mang thai phát hiện u ngang buồng trứng hoàn toàn có thể phẫu thuật cắt u nang bằng phương pháp nội soi để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt u buồng trứng vẫn giữ nguyên thai 16 tuần tuổi cho thai phụ