Cắt tóc, đánh thâm tím người vì...nói xấu mẹ kế?

Đỗ Việt| 30/11/2015 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc hai cháu ở phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) với những dòng nhật ký bạo hành đẫm nước mắt, chúng tôi đã tìm đến địa phương nơi các cháu sinh sống để tìm hiểu sự việc.

Bị đánh vì nói xấu mẹ kế

Theo tìm hiểu của phóng viên, cháu Q.A và L.A sống cùng bố và người mẹ kế trong ngôi nhà 3 tầng kiên cố ở phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Điều lạ là căn nhà này luôn đóng kín cửa.

Cắt tóc, đánh thâm tím người vì...nói xấu mẹ kế?

Ngôi nhà nơi hai cháu Q.A và L.A ở cùng bố và người mẹ kế luôn cửa đóng im ỉm

Cháu L.A hiện đang theo học lớp 8, trường THCS Minh Khai, còn Q.A hiện đang theo học lớp 12, trường THPT Hoài Đức A. Sau mỗi buổi học, các cháu đều phải về nhà đúng giờ và không được tiếp xúc với người xung quanh.

Từ những thông tin người dân cung cấp và theo nguồn tin phóng viên thu thập được tại địa phương, vào ngày 11/11, nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên người cháu L.A, cô giáo chủ nhiệm đã gặng hỏi và phát hiện thể chất L.A có vấn đề nên đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.

Để làm rõ hơn những thông tin liên quan đến sự việc hai đứa trẻ bị bạo hành, phóng viên đã liên hệ với công an và UBND phường Minh Khai để làm rõ thông tin.

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Lê Việt Hùng, Trưởng công an phường Minh Khai xác nhận thông tin về việc hai cháu bị bố mẹ bạo hành.

Theo ông Hùng, quá trình nắm thông tin trên địa bàn, cảnh sát khu vực phát hiện hai cháu Q.A và L.A có dấu hiệu bị đối xử không tốt nên đã báo cáo sự việc lên cấp thẩm quyền để giám sát.

Đáng chú ý, vào sáng ngày 11/11, công an phường Minh Khai tiếp tục nhận được tin báo từ phía nhà trường về việc cháu L.A có dấu hiện bất thường trên cơ thể.

Ngay trong buổi sáng hôm đó, công an phường Minh Khai phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể đã lập biên bản sự việc, đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 198 (Bộ Công An), đồng thời triệu tập phụ huynh các cháu lên để làm rõ.

"Nội dung biên bản thể hiện việc cháu L.A có nhiều vết thâm tím ở tay, tóc bị cắt nham nhở, cháu có biểu hiện mệt mỏi và cho biết trước đó bị bố đánh", Trưởng công an phường Minh Khai thông tin.

Cắt tóc, đánh thâm tím người vì...nói xấu mẹ kế?

Tóc của cháu L.A bị cắt nham nhở. Ảnh người thân nạn nhân cung cấp

Theo ông Hùng, trong buổi làm việc, anh C, bố cháu L.A thừa nhận đã dùng roi tre đánh con và dùng kéo cắt tóc. Ông C khai rằng, do cháu nói xấu mẹ kế nên đánh cháu với mục đích là để "dạy con mình!".

“Hiện tại chúng tôi đang chờ kết quả giám định sức khỏe của cháu đồng thời củng cố hồ sơ để có biện pháp xử lý đủ sức răn đe”, ông Hùng khẳng định.

Chính quyền địa phương vào cuộc

Trong một diễn biến khác, những người bên ngoại trong gia đình nạn nhân đều khẳng định, nhiều lần thấy hai cháu đi học với bộ dạng tiều tụy, gia đình bên nội, bên ngoại đã có những phản ứng với anh C nhưng đều bị anh C chửi bới, rồi bảo “con tôi tôi dạy”.

"Cách đây hơn hai tháng, gia đình chúng tôi nhận được bức thư của cháu Q.A, cháu nói rằng rất đói và không có đủ quần áo để mặc. Tôi và người chị gái ruột của mình là chị Vũ Thị Y có đến thăm cháu và mua quần áo, khăn mặt cho hai cháu thì chị T (mẹ kế) có tuyên bố chỗ quần áo và khăn chúng tôi mang tới hai đưa không được phép dùng, nhà này không thiếu, sau đó chị ta gọi anh C về và đuổi chúng tôi ra ngoài", chị Vũ Thị H (dì ruột của cháu L.A) bức xúc.

Khi hỏi những người hàng xóm về cuộc sống của hai đứa trẻ, anh H, người hàng xóm cho biết: "Không riêng gì tôi mà tất cả những người hàng xóm sống quanh đây đều biết việc hai cháu bị đánh, bị đối xử tệ bạc, nhưng góc độ là người hàng xóm, chúng tôi không thể làm gì khác ngoài việc góp ý với phụ huynh về cách dạy dỗ với các cháu nhưng tất cả đều bị gạt đi".

Trao đổi với phóng viên báo Công lý về sự việc trên, ông Vũ Đình Thẳm, Chủ tịch UBND phường Minh Khai cho biết đã nắm được thông tin về việc bạo hành trẻ em tại đại phương.

 "Việc hai cháu Nguyễn Thị Q.A và Nguyễn Thị L.A bị bạo hành chúng tôi đã vào cuộc nhiều lần rồi, giờ mới đủ căn cứ để xử lý. Qua xác minh ban đầu, có dấu hiệu bạo hành trẻ em nhưng chưa đến mức xử lý hình sự. Phía UBND phường đã gặp gỡ trao đổi trực tiếp với gia đình và giao cho công an xử lý hành chính về hành vi bạo hành trẻ em theo quy định".

Ông Thẳm cho biết thêm, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể làm việc với gia đình và tổ chức thăm gặp thường xuyên. Hiện nay các cháu đã vui vẻ và đi học trở lại bình thường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt tóc, đánh thâm tím người vì...nói xấu mẹ kế?