Cắt giấy siêu thẳng với kéo Vector

Hà Kim| 01/07/2015 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vector là một chiếc kéo có khả năng tạo đường cắt thẳng gần như tuyệt đối mà không cần đến thước kẻ.

Mới đây, nhà thiết kế Tamas Fekete đã cho ra mắt chiếc kéo Vector mang lại nhiều điều thú vị cho người dùng. Kéo Vector được xem là một "siêu kéo" với kiểu thiết kế phẳng độc đáo, cho phép người dùng chỉ cần tựa kéo vào cạnh bàn là có thể cắt giấy với một đường thẳng tắp. Vì thế, người dùng sẽ không cần sử dụng bất kì thước kẻ hay phải vạch trước đường để cắt.

Cắt giấy siêu thẳng với kéo Vector

Kéo Vector được xem là một "siêu kéo" với kiểu thiết kế phẳng độc đáo

Phần tay cầm của chiếc kéo Vector có thiết kế khá hay, có một khoản gờ nhô ra để dựa vào cạnh bàn và miễn cạnh bàn thẳng là người dùng có thể tựa theo đó và đẩy kéo đi, kết quả là tạo ra được đường cắt siêu thẳng.

Cách thiết kế này đòi hỏi phần cán phải dày hơn bình thường khá nhiều, nhưng nhờ vậy mà loại bỏ được việc phải sử dụng các dụng cụ bổ trợ như thước kẻ hay dao rọc khi làm việc với các mẫu thiết kế trên giấy. Để tránh gây xây xước các loại mặt bàn nhạy cảm, phần cán dùng để tì lên mặt bàn làm trục cũng được khéo léo mài cong, đồng thời tạo độ nghiêng về hướng cắt.

Cắt giấy siêu thẳng với kéo Vector

Phần tay cầm của chiếc kéo Vector có thiết kế khá hay

Được biết, loại kéo này có thể sử dụng được cho nhiều mục đích cắt khác nhau, kể cả việc cắt tự do hoặc cắt theo hình vòng tròn mà không tạo cảm giác khó chịu khi cầm trên tay.

Phát minh này rất hay, nhưng tiếc rằng, chưa có phiên bản cho người thuận tay trái. Hiện Fekete đang tìm kiếm một nhà sản xuất lưỡi chuyên nghiệp để tiếp tục phát triển dự án và đưa ý tưởng của mình đến với tay người tiêu dùng trong tương lai. 

Cắt giấy siêu thẳng với kéo Vector

Phát minh này rất hay, nhưng tiếc rằng chưa có phiên bản cho người thuận tay trái

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt giấy siêu thẳng với kéo Vector