Cắt điện không đúng giờ, giám đốc điện lực bị đình chỉ công tác

Thanh Phương| 07/09/2019 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đơn vị đang hoạt động tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) kêu trời về việc bị cắt điện không đúng giờ theo thông báo của ngành điện dẫn tới thiệt hại trong sản xuất.

Ngày 7/9, thông tin từ Công ty TNHH MTV điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) cho biết, Giám đốc đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Điện lực Gia Viễn kể từ ngày 8/9, để tổ chức kiểm điểm và làm việc với các đơn vị liên quan vì cắt điện không đúng giờ thông báo.

Cắt điện không đúng giờ, giám đốc điện lực bị đình chỉ công tác

Điện lực Gia Viễn cắt điện không đúng thời gian thông báo ảnh hưởng tới sản xuất của các đơn vị

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu PC Ninh Bình kiểm tra phản ánh của các công ty, đơn vị đang hoạt động tại Khu công nghiệp Gián Khẩu (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) về việc bị cắt điện không đúng giờ theo thông báo của ngành điện.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu PC Ninh Bình giải trình nguyên nhân, có giải pháp khẩn trương khắc phục đối với các sự cố gây gián đoạn việc cung cấp điện cho các đơn vị để hạn chế tối đa việc cắt điện làm ảnh hưởng đến sản xuất. Sở Công thương tỉnh Ninh Bình theo dõi, đôn đốc PC Ninh Bình thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện theo đúng các quy định của Bộ Công thương đã quy định về điều kiện, trình tự ngừng, giảm mức cung cấp điện.

Cắt điện không đúng giờ, giám đốc điện lực bị đình chỉ công tác

 Công ty Huyndai Thành Công bị ảnh hưởng vì lịch cắt điện không như thông báo

Theo phản ánh, Huyndai Thành Công sản xuất 3 ca/ngày (24/24 giờ) nhưng gần đây hay mất điện, giờ cắt điện cũng không đúng với thông báo, gây thiệt hại đối với việc sản xuất ô tô của công ty.

Cụ thể, ngày 1/7, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 6/7 sẽ cắt điện từ 4h- 5h30, nhưng thực tế cắt điện từ 4h50- 6h40. Ngày 9/7, thông báo đến ngày 14/7 sẽ cắt điện từ 2h45- 3h30, nhưng thực tế lại cắt điện từ 3h15- 3h40. Cùng ngày 14/7, lịch cắt điện lần 2 là từ 10h- 10h45, nhưng thực tế lại cắt điện từ 12h40-13h30.

Cắt điện không đúng giờ, giám đốc điện lực bị đình chỉ công tác

Quá trình bão dưỡng, sửa chữa không chuẩn bị chu đáo, thao tác chậm

Đến ngày 17/8, Điện lực huyện Gia Viễn có thông báo đến ngày 20/8 sẽ cắt điện lần 2 từ 6h- 6h15, nhưng thực tế cắt điện từ 5h50- 7h10. Ngày 22/8, lịch cắt điện là từ 6h- 6h15, nhưng thực tế cắt từ 7h15 đến 7h45…

Việc cắt điện không đúng lịch khiến Huyndai Thành Công thiệt hại tại nhà máy sản xuất ô tô, như: không đảm bảo kế hoạch sản xuất, phải sơn lại các xe đang sản xuất dở dang, hệ thống dữ liệu bị mất…

Giám đốc Điện lực huyện Gia Viễn Hoàng Văn Ngọc thừa nhận phản ánh của Huyndai Thành Công là đúng, đơn vị đã xin lỗi khách hàng và rút kinh nghiệm.

PC Ninh Bình cũng đã tổ chức gặp gỡ để giải thích nguyên nhân, lý do việc cắt điện không đúng thời gian theo thông báo và nhận được sự đồng thuận từ phía khách hành. Đồng thời, PC Ninh Bình cũng mong muốn nhận được sự cảm thông của khách hàng do những khó khăn khách quan mà đơn vị này gặp phải trong quá trình phục vụ.

Giám đốc PC Ninh Bình Trần Đăng Sơn hay: "Ngay sau khi có chỉ đạo, PC Ninh Bình đã chấn chỉnh lại việc cắt điện của Điện lực huyện Gia Viễn, phải đúng thời gian như thông báo, để tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất của Huyndai Thành Công và các doanh nghiệp khác tại Khu công nghiệp Gián Khẩu. Trong quá trình cắt điện để sửa chữa hoặc bão dưỡng, do đơn vị thi công chuẩn bị không được chu đáo, không tiên lượng chính xác được thời gian khắc phục sự cố, thao tác chậm chạp, gặp trục trặc nên dẫn đến thời gian mất điện, gián đoạn không đúng như thông báo. Trong sáng 7/9, đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Văn Ngọc, Giám đốc Điện lực Gia Viễn kể từ ngày 8/9, để tổ chức kiểm điểm và làm việc với các đơn vị liên quan về vụ việc trên".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt điện không đúng giờ, giám đốc điện lực bị đình chỉ công tác