Cardi B và Megan Thee Stallion bị kiện vì biểu diễn phản cảm tại sân khấu Grammy 2021

Minh Anh| 17/04/2021 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) đã nhận được hơn 1.000 lá thư phàn nàn về màn trình diễn của Cardi B và Megan Thee Stallion trên sân khấu giải Grammy 2021. Các lá thư gửi đến ủy ban có nội dung tiêu cực, nhắm thẳng vào 2 nữ rapper Cardi B và Megan.

Grammy là một giải thưởng được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia của Hoa Kỳ cho những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Đây được coi là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc toàn thế giới, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh.

gm5.jpg
Giải Grammy vốn luôn được xem là tiếng nói uy quyền của làng âm nhạc thế giới

Chính vì vậy, từ khâu chuẩn bị sân khấu, khách mời đến các tiết mục biểu diễn trong đêm trọng đại này đều được sắp xếp vô cùng hoành tráng và có sự đầu tư rất lớn.

Thế nhưng, dù giải Grammy 2021 đã kết thúc được hơn 1 tháng, màn trình diễn gây tranh cãi của Cardi B và Megan Thee Stallion vẫn khiến khán giả phải bàn tán.

Mới đây, FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) đã nhận được hơn 1.000 lá thư phàn nàn về màn trình diễn của Cardi B và Megan Thee Stallion trên sân khấu giải Grammy 2021. Các lá thư gửi đến ủy ban có nội dung tiêu cực, nhắm thẳng vào 2 nữ rapper Cardi B và Megan.

gm4.jpg
Những màn trình diễn quá táo bạo cũng chưa từng là tinh thần của giải thưởng này mà nó đòi hỏi sự nghiêm túc.

Khán giả phẫn nộ còn gọi màn trình diễn này là "LiveP**n" (Phim người lớn 18+ phát trực tiếp trên truyền hình), và cũng đặt câu hỏi tại sao màn trình diễn nhạy cảm cùng ca khúc "nặng mùi" chuyện phòng the như thế lại được đem lên sân khấu Grammy và công chiếu trên kênh truyền hình quốc gia vào khung giờ vàng.

Không chỉ là những bức thư than phiền, một khán giả còn đe doạ sẽ kiện cả FCC nếu họ không can thiệp và phạt nặng những sai sót thế này, cũng như cho biết:

"Tôi muốn biết xem tôi cần phải liên hệ ai để đệ đơn kiện các nghệ sĩ, nhà đài, tất cả những người và những tổ chức trực tiếp và gián tiếp tham gia hay có liên quan đến chương trình khiêu dâm này!".

gm3.jpg
Nhưng màn trình diễn của Cardi B và Megan Thee Stallion trên sân khấu giải Grammy đã hoàn toàn đi ngược lại tiêu chí đó.

Một khán giả nặc danh khác còn chia sẻ rằng họ đã khóc tới độ ngủ thiếp đi sau khi xem màn trình diễn WAP. Nhiều ý kiến còn phàn nàn về văn hóa ứng xử xuống cấp trên sân khấu một lễ trao giải lớn với lịch sử đồ sộ như Grammy: "Đó còn là chưa kể Trevor Noah (người dẫn chương trình) khi đó chảy cả dãi, vã mồ hôi, hò hét như thể anh ta đang ở CLB thoát y vậy".

Trái với phản ứng dữ dội của những bậc phụ huynh, FCC cho biết không quyết định phạt tiền giải Grammy hay cá nhân 2 nữ rapper Cardi hay Megan. Cả Cardi hay Megan cũng rất đủng đỉnh, an nhiên không hề tỏ ra lo lắng về sự cố truyền thông lần này.

gm2.jpg
FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ) đã nhận được hơn 1.000 lá thư phàn nàn về màn trình diễn này.

Tình huống thế này cũng không phải là quá khó hiểu, giải Grammy vốn luôn được xem là tiếng nói uy quyền của làng âm nhạc thế giới, còn được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia ngay khung giờ vàng, những màn trình diễn quá táo bạo cũng chưa từng là tinh thần của giải thưởng này mà nó đòi hỏi sự nghiêm túc nhiều hơn.

Còn thông thường, những màn trình diễn gây sốc sẽ tập trung hết ở đêm trao giải VMAs của đài MTV.

Vậy mà năm nay, 2 ngôi sao vẫn còn tươi trẻ trên thị trường âm nhạc thế giới Cardi B và Megan Thee Stallion đã dám đem lên giải thưởng nghiêm túc này một ca khúc bị đánh giá là có ca từ dung tục về chuyện phòng the, lại còn làm những hành động khơi gợi hấp dẫn thu hút đám đông.

gm.jpg
Nhiều khán giả còn đe doạ sẽ kiện cả FCC nếu họ không can thiệp và phạt nặng những sai sót thế này.

Sau đêm trao giải, màn trình diễn mau chóng leo lên thẳng top #1 thịnh hành Twitter với rất nhiều bàn luận tranh cãi. Mặc kệ những điều tiếng, Cardi B và Megan Thee Stallion vẫn không coi đây là việc hệ trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cardi B và Megan Thee Stallion bị kiện vì biểu diễn phản cảm tại sân khấu Grammy 2021