Cặp vợ chồng đánh gãy hai tay nam shipper đối diện với mức hình phạt nào?

Minh Quân| 20/02/2023 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày gần đây dư luận vô cùng bức xúc trước hành động xem thường pháp luật của vợ chồng ông Nhạt khi có hành vi hung hăng, đánh gãy hai tay của nhân viên giao hàng. Câu hỏi được đặt ra, cặp vợ chồng này sẽ đối diện với mức hình phạt ra sao?

Ngày 20/2, Đại tá Phan Văn Nhẫn, Trưởng Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi), cho biết, đơn vị đã cử một tổ công tác ra Bệnh viện Quân y 17 tại Đà Nẵng để làm việc với nạn nhân Lâm Anh Đạt (24 tuổi; trú thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) là người bị vợ chồng ông Trương Đình Nhạt (trú thôi 1, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa) đánh gãy hai tay khi đi giao hàng.

"Tổ công tác sẽ chờ kết quả giám định pháp y về tỉ lệ thương tật đối với nạn nhân Lâm Anh Đạt. Khi có kết quả, tùy theo mức độ, chúng tôi sẽ xem xét xử lý hình sự hay hành chính", Đại tá Phan Văn Nhẫn thông tin.

Công an huyện Tư Nghĩa cũng đã triệu tập vợ chồng ông Trương Đình Nhạt đến làm việc. Qua làm việc bước đầu tại cơ quan công an, ông Nhạt đã thừa nhận hành vi của mình. Đồng thời, các hung khí, tang vật như tuýp sắt, ghế inox đã bị công an thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong khi đó, ông Trần Quang Tòa - Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc nhân viên giao hàng bị đánh gãy hai tay và huyện đang chỉ đạo cơ quan công an nhanh chóng điều tra vụ việc để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

"Vụ việc khiến dư luận hết sức quan tâm, bức xúc. Huyện ủy đã yêu cầu Công an huyện điều tra, xử lý nghiêm. Tùy theo mức độ vi phạm có thể xử lý hình sự hoặc hành chính và báo cáo cho Huyện ủy", ông Tòa cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Báo Công lý, Luật sư Nguyễn Hữu Tiếng – Giám đốc Công ty Luật TNHH Danh Tiếng, Đoàn Luật sư Tp. Hồ Chí Minh nhận định, trên cơ sở những thông tin trên báo chí thì hành vi của vợ chồng ông Trương Đình Nhạt khi sử dụng hung khí là tuýp sắt và ghế inox để đánh anh Lâm Anh Đạt khi anh này đi giao hàng dẫn đến gãy hai tay là có dấu hiệu của tội cố ý gây thương tích, theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017.

Cặp vợ chồng đánh gãy hai tay nam shipper đối diện với mức hình phạt nào?

Anh Lâm Anh Đạt hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 17.

Luật sư Nguyễn Hữu Tiếng cho biết, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp theo khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017 thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm như: Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người...”.

Như vậy, trong vụ việc này, liên quan đến tình tiết hai vợ chồng ông Nhạt đóng cửa cổng rồi dùng tuýp sắt, ghế inox cùng đánh anh Đạt là hành vi cố ý gây thương tích cho người khác, căn cứ theo quy định pháp luật thì tuýp sắt và ghế inox là “hung khí nguy hiểm”.

Vì vậy, nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của người anh Đạt ở mức dưới 11% thì hành vi của hai vợ chồng ông Trương Đình Nhạt vẫn bị khởi tố theo quy định tại khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự khi có yêu cầu của người bị hại. Còn áp dụng khung hình phạt cụ thể như thế nào thì còn phụ thuộc vào kết luận của cơ quan điều tra khi có kết quả giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể, tính chất, mức độ, hành vi phạm tội của hai vợ chồng này.

Ngoài ra, nếu trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra xét thấy vợ chồng ông Nhạt dùng "hung khí nguy hiểm" tấn công vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của anh Đạt như vùng đầu, cổ, ngực, bụng…, mặc dù nạn nhân không chết thì cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi 2017.

Cũng theo Luật sư Tiếng thì hành vi của hai vợ chồng đối tượng Trương Đình Nhạt là quá hung hăng, côn đồ, xem thường pháp luật khi vợ chồng này dùng tuýp sắt và ghế inox đánh nạn nhân gãy hai tay, đáng nói người vợ còn đóng cổng nhằm mục đích không cho nạn nhân chạy thoát. Vì vậy, cơ quan chức năng cần phải xử lý thật nghiêm minh đối với hành vi của vợ chồng ông Nhạt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng đánh gãy hai tay nam shipper đối diện với mức hình phạt nào?