Cặp tình nhân làm giả giấy tờ đất lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Nguyễn Lê| 22/04/2021 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do cần tiền xài nên cặp tình nhân đã làm giả các giấy tờ đất để mang đi thế chấp vay tiền rồi chiếm đoạt.

Ngày 22/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Công Tấn (SN 1993, trú tại thôn 5, xã Hoà Thuận, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Tống Thị Hồng Hạnh (SN 1996, trú tại TDP 6, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

anh.jpg
Bị cáo Tấn và Hạnh tại phiên toà

Theo cáo trạng, vào năm 2017, Tấn và Hạnh có quan hệ tình cảm với nhau. Đến năm 2019, do muốn có tiền để tiêu xài nên Tấn đã bàn bạc với Hạnh dùng thủ đoạn sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) giả để mang đi thế chấp vay tiền.

Sau khi khi thống nhất, Tấn lên mạng internet tìm kiếm và thấy một quảng cáo về việc làm giả các giấy tờ, tài liệu, con dấu nên Tấn đã lấy thông tin và thông qua mạng xã hội Zalo để kết nối với một tài khoản tên Huy (chưa rõ nhân thân, lai lịch) để đặt làm giả các GCNQSDĐ và con dấu.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3/20219 đến tháng 5/2019, Tấn đã 4 lần liên hệ đặt Huy làm giả tổng số 3 GCNQSDĐ giả và 6 con dấu trong đó có 1 con dấu giả mang thông tin đã đăng ký của Văn phòng Công chứng Tây Nguyên với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Sau khi nhận được GCNQSDĐ và các con dấu giả, Tấn và Hạnh tự lập các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và dùng các con dấu giả của Văn phòng Công chứng Tây Nguyên để làm giả các thủ tục công chứng hợp đồng nhằm làm cho bị hại tin tưởng giao tiền thông qua việc cho vay có đảm bảo bằng quyền sử dụng đất rồi chiếm đoạt.

Với thủ đoạn trên, Tấn và Hạnh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền 750 triệu đồng.

Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cùng toàn bộ diễn biến tại phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trương Công Tấn 18 năm tù, bị cáo Tống Thị Hồng Hạnh 15 năm 6 tháng tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp tình nhân làm giả giấy tờ đất lừa đảo hàng trăm triệu đồng