Cặp tiền đạo Đức Chinh - Tiến Linh xuất sắc nhất lịch sử SEA Games

Mai Đỉnh| 08/12/2019 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với việc có 2 cầu thủ vượt qua được cột mốc ghi bàn tại các kỳ SEA Games, U22 Việt Nam đang hướng đến chức vô địch sau nửa thế kỷ chờ đợi.

Trên sân Rizal Memorial, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Campuchia với tỉ số 4-0, qua đó giành quyền vào chung kết SEA Games 30. Tiền đạo Đức Chinh toả sáng với 1 cú "đúp" và 1 pha kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn. Đây là lần thứ 2 tính từ năm 2009, bóng đá Việt Nam lại có cơ hội tranh đoạt tấm HCV môn bóng đá nam.

U22 Việt Nam là đội duy nhất bất bại ở SEA Games 30 tính đến trước trận chung kết, số lượng bàn thắng cao nhất, số lượng bàn thua ít nhất. Cụ thể, các học trò của HLV Park Hang Seo đã gi 21 bàn thắng vào lưới các đối thủ và mới để lọt lưới 4 bàn. Thành tích này ngang bằng với số bàn thắng/ bàn thua của U22 Indonesia - đội cũng đã lọt vào trận Chung kết.

Cặp tiền đạo Đức Chinh - Tiến Linh xuất sắc nhất lịch sử SEA Games

Cặp đôi Linh - Chinh đã đóng góp 14/21 bàn thắng (tính đến ngày 7/12)

Và đặc biệt, tuyển U22 Việt Nam sở hữu hai chân sút đang cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới đó là bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh

Cặp đôi Linh - Chinh đã đóng góp 14/21 bàn thắng. Cụ thể, Đức Chinh ghi tới 8 bàn thắng tại SEA Games với U22 Việt Nam bao gồm 4 bàn vào lưới U22 Brunei, 1 bàn vào lưới U22 Singapore và 1 cú hattrick vào lưới U22 Campuchia. Tiến Linh cũng không hề kém cạnh với thành tích 6 bàn thắng. Anh lập hattrick vào lưới U22 Lào, 1 cú đúp trước U22 Thái Lan và 1 bàn trong trận bán kết. 

Như vậy cả Tiến Linh và Đức Chinh đều phá kỷ lục cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở một kỳ SEA Games. Tổng cộng, cặp song sát trên ghi tới 14 bàn thắng tại SEA Games 30.

Với những thành tích đáng tự hào của bộ đôi tiền đạo trên một lần nữa khẳng định niềm tin chiến thắng của U22 Việt Nam khi bước vào trận chung kết SEA Games 30 sẽ diễn ra vào hồi 19h00 ngày 10/12 trên sân vận động Rizal Memorial (Philippines). Hoặc bạn đọc có thể xem trực tiếp trận cầu hấp dẫn này tại các kênh sóng của VTV, VTC và tại website chính thức của nhà cái JBO hay W88. Đừng bỏ lỡ trận cầu kịch tính này!




























(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp tiền đạo Đức Chinh - Tiến Linh xuất sắc nhất lịch sử SEA Games