Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được tạm xuất viện

Chí Tâm| 24/09/2020 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua cuộc đại phẫu tách dính, sức khỏe của cặp Song Nhi tiến triển rất khả quan, các bé được bác sĩ cho xuất viện. Một tháng sau, Song Nhi sẽ trở lại để thực hiện cuộc phẫu thuật tiếp theo.

Tối 24/9, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết, 2 bé song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi sẽ xuất viện đúng dịp Trung thu, ở nhà một tháng và tái khám theo lịch hẹn.

Trước khi về nhà, các bác sĩ, điều dưỡng hướng dẫn bố mẹ 2 bé chế độ dinh dưỡng, cho con ăn đúng cách và các bài tập vật lý trị liệu, phát triển ngôn ngữ... 2 bé hiện đã ăn cháo thịt, tự cầm bình sữa uống và bắt đầu tập bò trườn, tập đứng.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được tạm xuất viện

Trúc Nhi - Diệu Nhi được bố mẹ đưa đi tiêm ngừa. 

Sau lần trở về nhà này, dự kiến 2 chị em sẽ nhập viện để được phẫu thuật tiếp chỉnh hình hoàn chỉnh các cơ quan còn lại.

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi cũng đã được đưa đi tiêm ngừa các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng về mái ấm sau suốt thời gian dài xem bệnh viện là nhà.

Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được tạm xuất viện

2 chị em sẽ được về nhà đón Tết Trung thu ấm áp bên gia đình.

Theo TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP, thời gian tới, 2 bé phải trải qua thêm 4 cuộc đại phẫu để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Bệnh viện sẽ đồng hành tới khi Song Nhi 18 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh và độc lập.

Trước đó, cuộc phẫu thuật tách cặp song sinh dính nhau phức tạp đã đi vào lịch sử ngành y Việt Nam với sự góp mặt của gần 100 bác sĩ đầu ngành tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM. Ngày 15/7, sau hơn 12 giờ khẩn trương trong phòng mổ, các bác sĩ đã tách thành công bé Hoàng Trúc Nhi và Hoàng Diệu Nhi bị dính nhau rất phức tạp ở vùng bụng chậu.

Từ ngày 1/9 đến nay, Trúc Nhi - Diệu Nhi được các bác sĩ cho tập vật lý trị liệu và phục hồi chức năng từ dễ đến khó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được tạm xuất viện