Cặp sinh đôi chào đời từ phôi thai trữ đông 30 năm

Chí Tâm| 23/11/2022 13:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây được xem là một kỷ lục mới về việc phôi thai đông lạnh lâu nhất dẫn đến một ca sinh thành công.

Hai bé được sinh ra từ phôi đông lạnh được hiến tại Trung tâm Hiến tặng phôi Quốc gia (NEDC) vào tháng 4/1992.

Năm đó, "người cha" hiện tại của 2 bé mới 5 tuổi. Và ngày hôm nay, người cha này hạnh phúc chào đón cặp song sinh ra đời từ phôi thai đông lạnh cách đây 30 năm.

song-sinh.jpeg
Cặp sinh đôi được sinh ra khỏe mạnh. Bé gái nặng 2,6 kg và bé trai nặng 2,9 kg. Ảnh: Trung tâm Hiến tặng Phôi Quốc gia (Mỹ).

Philip Ridgeway (35 tuổi) - cha của cặp song sinh cho biết, mặc dù mới sinh nhưng 2 bé sinh đôi Lydia và Timothy mới chào đời là những đứa con lớn nhất của vợ chồng anh.

Phôi thai 2 bé Lydia và Timothy vốn được tạo ra cho một cặp vợ chồng ẩn danh sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Người chồng ở độ tuổi 50, sử dụng trứng từ người hiến 34 tuổi. Những phôi thai này được trữ đông vào ngày 22/4/1992.

Gần 3 thập kỷ qua, 2 phôi thai này được trữ đông trong môi trường ni-tơ lỏng ở nhiệt độ gần -200 độ C tại phòng thí nghiệm sinh sản. Đến năm 2007, cặp vợ chồng này quyết định tặng những phôi thai này cho Trung tâm Hiến phôi Quốc gia ở Knoxville, bang Tennessee. Họ hy vọng, một cặp đôi khác có thể sử dụng những phôi thai này.

Bộ phôi mà gia đình Ridgeway lựa chọn thực tế có 5 phôi thai, được rã đông vào ngày 28/2. 3 phôi sau đó sống sót và được chuyển đến tử cung Rachel, kết quả là có 1 ca song thai.

Sự ra đời của cặp song sinh nhà Ridgeway đã phá kỷ lục trước đó do cặp vợ chồng Tina và Ben Gibson nắm giữ. Con gái họ, Molly, sinh ra từ một phôi thai 27 tuổi, vào tháng 10/2020.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp sinh đôi chào đời từ phôi thai trữ đông 30 năm