Ngày 3/4, các nhà mạng trong nước đồng loạt xác nhận nguyên nhân khiến việc truy cập mạng gặp nhiều vấn đề là do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang gặp sự cố.
Ảnh minh họa
Từ tối 2/4, mạng internet tại Việt Nam xuất hiện tình trạng kết nối chậm, chập chờn, khiến việc truy cập Google, Facebook hay YouTube bị chậm đi trong thấy. Tình trạng kết nối internet chập chờn, mạng lag cũng khiến nhiều học sinh tham gia các lớp học trực tuyến, trong thời gian nghỉ học do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, gặp nhiều khó khăn hơn.
Sau đó, đến sáng 3/4, các nhà mạng trong nước đồng loạt xác nhận nguyên nhân khiến việc truy cập mạng gặp nhiều vấn đề là do tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đang gặp sự cố.
Theo thông tin từ một số nhà mạng cung cấp dịch vụ Internet ở nước ta, tuyến cáp quang AAG bị xảy ra sự cố đứt cáp lúc 20h30 ngày 2 tháng 4. Vị trí xảy ra sự cố nằm trên phân đoạn S1 thuộc nhánh cáp Việt Nam kết nối đi Hồng Kông.
Nguyên nhân sự cố vẫn chưa được xác nhận. Hiện trung tâm vận hành tuyến cáp vẫn đang tìm hiểu nên chưa thể có biện pháp cũng như nêu cụ thể thời điểm khắc phục sự cố này.
Hiện các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đang khẩn trương tiến hành các công tác kiểm tra và phối hợp cùng các bên liên quan để xử lý sự cố đứt cáp quang này nhanh nhất có thể.
Đồng thời, các nhà mạng có khai thác dung lượng băng thông Internet trên tuyến cáp AAG đều nỗ lực thực hiện biện pháp san tải nhằm giảm thiểu ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của người dùng Việt Nam.