Tòa tuyên án

Cặp nhân tình dắt nhau vào tù vì ma túy

Gia Ân 26/06/2024 - 16:13

Huyền và Bình có mối quan hệ tình cảm. Khi được người yêu nhờ tìm người bán ma túy để mua, Huyền liền nhiệt tình giúp đỡ. Sau đó, Huyền đã dẫn người yêu đi mua ma túy và bị công an bắt giữ.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (SN 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (SN 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (SN 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

anh-1.jpg
Ba bị cáo tại phiên tòa.

Trương Xuân Bình là người nghiện ma túy và có mối quan hệ tình cảm với Lô Thị Huyền. Cuối tháng 8/2023, Bình nhờ Huyền tìm người bán ma túy để mua về sử dụng.

Thông qua con trai, Huyền biết Luận là người nghiện ma túy nên liên lạc nhờ tìm mua ma túy giúp Bình. Vài ngày sau, Huyền dẫn Bình đến nhà Luận để hỏi mua 5 gói hồng phiến, 2 chỉ heroin và được báo giá 20 triệu đồng.

Ngày 7/9/2023, Bình lái xe đến nhà Luận đưa tiền mua ma túy. Sau khi nhận tiền, Luận đi lên khu vực đồi thuộc xã Mường Nọc, huyện Quế Phong mua ma túy của người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 18 triệu đồng.

Sau khi về nhà, Luận thông báo cho Bình lên nhận “hàng”. Tối hôm đó, Bình và Huyền cùng nhau lên nhà Luận để lấy ma túy.

Rạng sáng hôm sau, khi Huyền và Bình đi đến khu vực thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu thì nhận được tín hiệu yêu cầu dừng xe của lực lượng công an, nhưng Bình không dừng mà tiếp tục lái xe đi thẳng. Khi thấy lực lượng chức năng truy đuổi, Bình lái xe bỏ chạy khoảng 15 phút thì dừng lại định vứt ma túy để tẩu tán nhưng bị công an phát hiện.

Cơ quan chức năng xác định, Trương Xuân Bình và Lô Thị Huyền phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi tàng trữ hơn 106 gam ma túy. Trong khi đó, Quang Văn Luận phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán hơn 106 gam ma túy.

Tại phiên tòa, ba bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Bình khai do nghiện ma túy nên đã nhờ Huyền dẫn đi mua để về sử dụng dần. Bị cáo Huyền khai vì có tình cảm với Bình nên khi được người yêu nhờ dẫn đi mua ma túy đã đồng ý.

Bị cáo Luận khai nhận đã mua ma túy giúp Bình. Bị cáo này thể hiện sự ăn năn hối lỗi, xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình vì bản thân đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Sau khi xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Quang Văn Luận 20 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Riêng với tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", bị cáo Trương Xuân Bình lĩnh mức án 15 năm tù, bị cáo Lô Thị Huyền bị tuyên phạt 10 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp nhân tình dắt nhau vào tù vì ma túy