Cặp đôi gây ra hơn 10 vụ trộm, cướp lĩnh gần 26 năm tù

Phúc Thái| 27/12/2020 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có tiền án và chưa được xóa án tích nhưng Đông và Hùng tiếp tục hợp tác gây ra hàng chục vụ trộm, cướp giật táo tợn chiếm đoạt số tài sản trị giá nửa tỷ đồng.

TAND TP Hải Dương vừa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng đều bị truy tố về 2 tội danh là Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, cả hai bị cáo Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Văn Hùng đều đã có tiền án về tội Cướp giật tài sản, chưa được xóa án tích, do không có việc làm và thu nhập ổn định, Đông và Hùng rủ nhau đi Cướp giật tài sản và Trộm cắp tài sản để lấy tiền chi tiêu cá nhân.

dong_hung.jpg
Hai bị cáo tại tòa

Trong khoảng thời gian ngắn từ ngày 14/01/2020 đến ngày 22/02/2020, hai bị cáo Đông và Hùng đã cùng nhau thực hiện 4 vụ Cướp giật tài sản và 12 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Hải Dương với những thủ đoạn hết sức manh động, liều lĩnh gây hoang mang trong nhân dân.

Tổng giá trị tài sản hai bị cáo Đông và Hùng chiếm đoạt của các bị hại là gần 500 triệu đồng.

HĐXX sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Đông 5 năm 6 tháng tù về tội Cướp giật tài sản, 6 năm 3 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt chung của hai tội là 11 năm 9 tháng tù. Bị cáo Nguyễn Văn Hùng  lĩnh 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản, 9 năm tù về tội Trộm cắp tài sản, tổng hợp hình phạt của hai tội là 14 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi gây ra hơn 10 vụ trộm, cướp lĩnh gần 26 năm tù