An ninh trật tự

Cặp đôi chuyên trộm cắp túi xách của du khách nước ngoài

Dương Vương 23/06/2023 - 17:22

Ngày 23/6, Công an TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã bắt giữ hai đối tượng thực hiện nhiều vụ trộm cắp túi xách của khách du lịch người nước ngoài.

Hai đối tượng bị bắt gồm Phan Ngọc Tâm (SN 1986, trú ở xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) và Nguyễn Thị Thu (SN 1992, trú ở phường Phương Sơn, TP. Nha Trang). Riêng đối tượng Nguyễn Thị Thu được tại ngoại do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

bat-trom-cap-ngay-23-6-khanh-hoa-1.jpg
Hai đối tượng trộm cắp bị tạm giam tại cơ quan điều tra.

Trước đó, chiều 20/6, nhóm du khách nước ngoài tắm ở biển Nha Trang, có để lại túi xách phía bậc thềm khu vực Quảng trường 2 tháng 4 (thuộc địa bàn phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang). Lợi dụng du khách không để ý, Tâm và Thu thực hiện hành vi trộm cắp các túi xách của nhóm du khách nước ngoài, bên trong chiếc túi có 2 điện thoại (hiệu iPhone 13 và iPhone 12) và hơn 270.000 đồng tiền Việt.

Nhận tin trình báo, Công an TP. Nha Trang triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 22/6, xác định đối tượng nghi can là Phan Ngọc Tâm và Nguyễn Thị Thu.

Theo khai nhận của hai đối tượng, Tâm ngồi trên xe máy dừng bên đường Trần Phú để quan sát, hỗ trợ cho Thu lén lút lấy túi xách có số tài sản nêu trên. Sau đó, Tâm và Thu đã bán 2 điện thoại được 8 triệu đồng và chia nhau tiền tiêu xài.

Ngoài vụ trộm nêu trên, hai đối tượng còn khai nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản khác của du khách ở bãi biển Nha Trang.

Hiện Cơ quan điều tra Công an TP. Nha Trang tiếp tục đấu tranh, làm rõ các vụ trộm cắp khác và xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi chuyên trộm cắp túi xách của du khách nước ngoài