Cặp đôi chuyên giao dịch ma túy vào sáng sớm

Mạnh Hùng| 04/08/2017 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo trong một vụ án ma túy. Trong vụ án này, mọi hoạt động giao dịch của các bị cáo đều diễn ra vào sáng sớm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 16h ngày 19/12/2016, Tổ công tác thuộc đội 3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an thành phố Hà Nội, phối hợp với Công an phường Ngô Thì Nhậm làm nhiệm vụ tại khu vực phố Thi  Sách (phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phát hiện Đặng Quang Long (SN 1988, trú tại phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Nguyễn Vân Anh (SN 1996, trú tại phường Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã thu giữ của Nguyễn Vân Anh 1 thùng cát tông, bên trong có chứa một số đồ cá nhân cùng 1 túi ny lon có chứa các hạt tinh thể màu trắng và thu giữ 1 túi ny lon có chứa hạt tinh thể màu trắng trong túi quần của Long.

Cặp đôi chuyên giao dịch ma túy vào sáng sớm

Hai bị cáo Long và Vân Anh tại phiên tòa xét xử

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Long tại số nhà 31 Thi Sách (Hà Nội). Tại đây, lực lượng Công an đã thu giữ thêm được 1 túi ny lon có chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Theo giám định của cơ quan chức năng, chất tinh thể màu trắng thu giữ được của Nguyễn Vân Anh và Đặng Quang Long đều là chất ma túy. Trong đó, số ma túy thu giữ được của Vân Anh có trọng lượng là 940,920 gam; Long là 1,254 gam.

Tại cơ quan Công an, Long thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Để thực hiện hoạt động mua bán trái phép chất ma túy, Long và Vân Anh đã bàn bạc với nhau về việc vận chuyển trái phép chất ma túy lấy tiền tiêu xài. 

Để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an, sau khi vận chuyển trót lọt ma túy, Long thường tự chia nhỏ để bán cho những đối tượng có nhu cầu tại địa bàn Hà Nội. Việc giao dịch của Long và Vân Anh đều chỉ diễn ra vào lúc tờ mờ sáng.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, luôn tỏ ra ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để các bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt hai bị cáo Đặng Quang Long và Nguyễn Vân Anh cùng lĩnh án tù chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi chuyên giao dịch ma túy vào sáng sớm