Cấp căn cước công dân cho cụ bà hơn 100 tuổi trước thềm năm mới

Trần Bích| 31/01/2022 11:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi người người, nhà nhà sửa soạn đón một cái Tết thật bình an, yên vui thì vẫn có những cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đến tận nhà cấp căn cước công dân cho người cao tuổi.

Chiều 30/1 (tức ngày 28 Tết Nguyên đán), khi nồi bánh chưng đang lục bục sôi trước cửa ngôi nhà, chuẩn bị được dâng lên ban thờ vào đêm giao thừa thì trong nhà cụ Trần Thị Nga (106 tuổi, đường Phú Diễn, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động với 2 cán bộ vẫn đang kiên trì lăn tay cho cụ bà lúc nhớ lúc quên.

Trong câu chuyện không còn rành rọt, cụ Trần Thị Nga kể mình cũng đã từng được làm chứng minh nhân dân 9 số từ rất lâu rồi nhưng cụ ít khi ra khỏi ngõ làng nên cũng chẳng mấy khi phải dùng đến CMND.

Tự nhận mình ở cái tuổi gần đất xa trời, thấy được giá trị của CCCD gắn chip, cụ cũng có nguyện vọng muốn làm nhưng sức khỏe không cho phép. “Nắm bắt được hoàn cảnh của cụ Nga, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Bắc Từ Liêm đã khẩn trương bố trí một tổ công tác xuống thực hiện thu nhận dữ liệu cấp CCCD cho cụ bà ngay trong những ngày cận Tết” – Trung tá Nguyễn Thanh Huyền, Đội phó Đội Cảnh sát QLHC về TTXH thông tin.

Đại úy Nguyễn Huy Đức, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH luôn là người xung phong trong mỗi lần cấp CCCD lưu động tại nhà dân. Anh chia sẻ, dù mới đón nhận niềm vui làm cha, con còn rất nhỏ, gia đình còn bộn bề lo toan những ngày giáp Tết nhưng khi được giao nhiệm vụ cấp CCCD lưu động, bản thân luôn sẵn sàng lên đường.

Kể từ khi “chiến dịch” cấp CCCD bắt đầu triển khai, lực lượng Công an Thủ đô nói chung, Công an quận Bắc Từ Liêm nói riêng luôn có những điều bất ngờ nằm ngoài dự kiến và việc cấp CCCD trong những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần cũng là một trong những dấu ấn đáng nhớ của tổ cấp CCCD lưu động.

Những hình ảnh cấp căn cước công dân tại nhà cho cụ Trần Thị Nga:

cccd4.jpg
cccd3.jpg
cccd2.jpg
cccd.jpg



(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp căn cước công dân cho cụ bà hơn 100 tuổi trước thềm năm mới