Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí tự động không dừng từ ngày 1/6

Nhật Vũ| 11/05/2022 20:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thực hiện thu phí không dừng (ETC), không phục vụ xe trả tiền mặt.

Chiều ngày 11/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục CSGT và các đơn vị liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng từ 1/6 tới.

cao-toc.png
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí tự động không dừng từ ngày 1/6

Sau khi kiểm tra trên tuyến, Tổng cục Đường bộ và các bên đã họp bàn để thống nhất công tác chuẩn bị thực hiện thu phí trên tuyến.

Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 6 trạm thu phí với 62 làn. Từ ngày 1/6 tới, khi thực hiện thu phí ETC hoàn toàn sẽ đóng các làn thu phí tiền mặt, chỉ sử dụng 32 làn ETC tại 6 trạm thu phí. Tại mỗi trạm thu phí sẽ duy trì 1 làn/chiều xe chạy để xử lý xe gặp sự cố trong quá trình thu phí. Xe trả phí bằng tiền mặt có thể đi quốc lộ 5 song song với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, nếu làm tốt thu phí ETC hoàn toàn trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ là tiền đề thực hiện trên các tuyến cao tốc khác.

Ông Huyện đề nghị đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tăng cường tuyên truyền xe không dán thẻ ETC không đi vào đường cao tốc này từ ngày 1/6/2022, thông báo cho lái xe biết từ xa để xe không sử dụng ETC tránh đi vào đường cao tốc này.

Bên cạnh đó, Cục CSGT sẽ bố trí lực lượng đảm bảo giao thông thông suốt, xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành.

Việc xử phạt đối với các xe không đủ điều kiện cố tình đi vào làm thu phí tự động sẽ được lực lượng CSGT xử phạt qua hình ảnh để tạo thuận lợi cho người dân. CSGT cũng không thể bố trí lực lượng đứng tại trạm xử phạt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thu phí tự động không dừng từ ngày 1/6