Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bảo đảm an toàn trước thông xe toàn tuyến

Hà Tiên(TH)| 04/12/2015 07:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa đề nghị UBND các địa phương, đơn vị liên quan có phương án bảo đảm an toàn giao thông trước khi thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng dài 105km, vào ngày 5/12 tới đây.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bảo đảm an toàn trước thông xe toàn tuyến

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Theo đó, để bảo đảm an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến này, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị UBND các tỉnh Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng chỉ đạo cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người điều khiển phương tiện chấp hành các quy định về an toàn giao thông trên đường cao tốc.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân sống cạnh đường cao tốc không lấn chiếm hành lang, phá hàng rào, không mở quán bán hàng cũng như đi bộ, đi xe máy vào đường cao tốc. Không để trẻ em ném đất đá vào các phương tiện gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải các địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động doanh nghiệp kinh doanh vận tải, xe khách hoạt động trên tuyến, không dừng đỗ, đón trả khách trái quy định. Tăng cường công tác xử lý qua thiết bị giám sát hành trình.

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (C67, Bộ Công an) chỉ đạo công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm. Đặc biệt là xe máy vào đường cao tốc và xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam giám sát thông qua thiết bị giám sát hành trình, thông báo cho các Sở Giao thông Vận tải có xe vi phạm để xử lý. Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông hỗ trợ, phối hợp với đơn vị quản lý đường cao tốc tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các phương tiện vi phạm.

Đối với chủ đầu tư là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, khẩn trương hoàn thành các trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu của lái xe và hành khách, đảm bảo an toàn giao thông. Chủ động phối hợp với các địa phương tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sống cạnh đường cao tốc và người tham gia giao thông chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bảo đảm an toàn trước thông xe toàn tuyến