Cao thủ đạo chích có sở thích lừa tình

Nguyễn Đình Kim Cương| 28/03/2015 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liếc thấy 2 con trâu bạch trị giá 600 triệu đồng của bố mẹ vợ trong chuồng, Hiếu mừng thầm rồi vạch trong đầu kế hoạch chiếm đoạt.

Nguyễn văn Hiếu (SN 1993, thôn Hồ, xã Bãi Trành, huyện Như Xuân, Thanh Hoá) lớn lên trong một gia đình nông dân, bố mẹ đều hiền lành, chất phác.

Ngược lại, mặc dù được trời phú cho cái mã ngoài đẹp trai, da dẻ trắng trẻo, vóc người cao to nhưng  hắn lại chẳng chịu học hành mà thích chơi bời lêu lổng, trai gái, giao du bạn bè bất hảo khắp nơi.

Hắn vào Nghệ An lên vùng núi huyện Nghĩa Đàn chơi bời, đang ngồi trong quán bia, liếc thấy cô gái xinh xắn hắn tiến đến làm quen, giới thiệu là cán bộ phụ trách chương trình 135. Miệng dẻo kẹo cộng mã đẹp trai làm tim chị Trần Thị Loan rung động, chẳng mấy chốc chấp nhận lên xe hoa về làm vợ Hiếu.

Về sống chung, chị bàng hoàng phát hiện chồng mình là một gã họ Sở có “số má” và là một tay đạo chích có tiếng. Hiếu thường xuyên chôm chỉa, trộm cắp nhưng đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, cuộc sống vợ chồng chưa đầy năm Hiếu đã vào tù vì tội trộm cắp tài sản. Chị Loan buồn bã bỏ vào Nam làm ăn.

Cao thủ đạo chích có sở thích lừa tình

Long và Hiếu tại cơ quan điều tra

Ngày 20/07/2014, Hiếu mãn hạn tù, nhưng cuộc sống “một ngày tù nghìn thu ở ngoài” không làm hắn tỉnh ra. Về quê hắn không chịu tu tâm dưỡng tính, vẫn ngựa quen đường cũ. Ở quê được 1 tháng, hắn quyết định mở rộng địa bàn, vượt sang Nghĩa Đàn (Nghệ An)  “thăm” bố mẹ vợ. Liếc thấy 2 con trâu bạch trị giá 600 triệu đồng của bố mẹ vợ trong chuồng, Hiếu lên kế hoạch chiếm đoạt.

Đầu tiên, hắn đóng vai kẻ ra tù đã hoàn lương, giúp bố mẹ vợ làm công việc từ nhà ra sân. Thấy thằng rể ngoan ngoãn, chí thú làm ăn, bố mẹ vợ cảm động rơi nước mắt nên liên tục điện thoại giục con gái về với chồng. Một sáng trời mưa lâm thâm, Hiếu bảo bố mẹ vợ: “Mưa thế này để con đưa trâu vào rừng cho ăn, bố già yếu ở nhà nghỉ ngơi”. Câu nói khiến bố vợ càng cảm động giao luôn chìa khoá chuồng trâu cho Hiếu.

Khi lùa trâu ra khỏi làng, tiến vào một khu rừng vắng cạnh đường lớn, Hiếu điện thoại gọi anh rể Phạm Hồng Long (SN 1976), xã Diễn Yên, (Diễn Châu, Nghệ An) thuê xe bắt trâu. Dù biết, trâu do chiếm đoạt mà có nhưng Long vẫn bảo Hiếu “gắng đợi, tao sẽ lên ngay”, rồi đi thuê một chiếc xe bán tải tức tốc chạy lên. Đến nơi, người lái xe phát hiện đây là trâu trộm nên quyết không chở.

Long tiếp tục điện thoại thuê chiếc xe khác, đưa 2 con trâu đi trót lọt. Về đến xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu (Nghệ An) nghe Hiếu và Long trao đổi, người lái xe phát hiện đây là trâu trộm nên đã dừng chạy, tháo xe, đuổi trâu xuống giữa đường rồi phi thẳng mà không lấy tiền công.

Quyết thực hiện hành vi đến cùng, Hiếu và Long dắt bộ đôi trâu bán cho một đầu nậu xã Diễn Mỹ giá 45 triệu đồng. Có tiền, hắn tạt qua xã Nghĩa Long (Nghĩa Đàn, Nghệ An) vào nhà bạn chơi. Liếc thấy trong góc nhà dựng chiếc xe máy Honda Lead láng bóng mới mua 42 triệu, hắn liền rút ví mở ra cố tình để lộ tệp tiền 500 ngàn dày cộm, rồi rút một tờ bảo vợ bạn “chị ra chợ mua cái gì đó về để anh em lai rai”.

Khi chị vợ đến, định cầm tờ tiền thì hắn nói, “thôi, để em chạy vù ra mua con vịt về đánh tiết canh”. Người bạn tin tưởng liền dắt xe trao chìa khoá cho hắn. Chạy xe ra khỏi nhà, hắn qay lại nói: “Đưa giấy tờ cho em, bọn công an dạo này hay hỏi thăm, rách việc lắm”, ông bạn vui vẻ đưa ngay không chút nghi ngờ. Có xe, có giấy hắn phi thẳng một mạch ra tận huyện Quảng Xương  (Thanh Hoá) bán được 20 triệu đồng.

Sau khi có số tiền lớn, để trốn cơ quan Công an, hắn trốn vào Nam tá túc tại quận Thủ Đức, TPHCM và thay tên đổi họ. Tại đây, với tài ăn nói cùng gương mặt điển trai hắn lừa được một nữ sinh viên năm 3 thuê phòng trọ ở với nhau như vợ chồng. Hằng ngày, cô nữ sinh tung tăng lên giảng đường, có biết đâu rằng gã chồng hờ của mình ở nhà lại tiếp tục gây ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, chứ không phải là một cán bộ ngoại vụ như hắn nói.

Vào một ngày giữa tháng 3/2015, hắn cùng người yêu nắm tay nhau đi chơi công viên thì bất ngờ bị hai cán bộ công an mặc thường phục khóa tay.

Tại cơ quan Công an huyện Nghĩa Đàn, hắn khai, trước đó từng gây ra 3 vụ trộm xe máy khác tại tỉnh Thanh Hoá đưa vào Nghệ An tiêu thụ. Từ lời khai của Hiếu, công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành bắt khẩn cấp Phạm Hồng Long về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao thủ đạo chích có sở thích lừa tình