Thể thao

Cao Thị Duyên và đoàn VĐV, HLV có thành tích SEA Games 32 được vinh danh

Thanh Phương 25/05/2023 - 15:21

Tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ biểu dương, tôn vinh và trao thưởng cho các vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 32 vào sáng 25/5.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có mặt tại buổi lễ. 

a2tuyenduong.jpg
VĐV, HLV có thành tích cao tại SEA Games 32

SEA Games 32 là một kỳ đại hộ thể thao khu vực mà Việt Nam có được những thành tích vang dội, dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương. Tỉnh Thanh Hóa vinh dự đóng góp 20 VĐV tham gia tranh tài ở 14 môn thi đấu và 4 HLV tham gia huấn luyện các môn thuộc đội tuyển Quốc gia.

Các VĐV Thanh Hóa đã thi đấu xuất sắc, giành được 17 huy chương, trong đó có 7 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc và 5 Huy chương Đồng (chiếm gần 5% tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam), mang vinh quang về cho Tổ quốc, niềm tự hào cho quê hương và niềm vui cho người hâm mộ.

a1tuyenduong.jpg
Cao Thị Duyên là cái tên nổi bật nhất của đoàn thể thao Thanh Hóa

Điều đặc biệt là, cả 7 tấm Huy chương Vàng quý giá mà chúng ta giành được tại Đại hội đều đến từ các VĐV nữ (nổi bật là Cao Thị Duyên, môn Lặn giành 03 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc (phá 2 kỷ lục SEA Games); Hoàng Thị Tình giành Huy chương Vàng môn Judo ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp… Cả 2 VĐV của chúng ta đã vinh dự được Chủ tịch nước gặp mặt thân mật, biểu dương, vinh danh và tặng thưởng Huân Chương Lao động Hạng Ba vào ngày 23/5/2023).

4 HLV của tỉnh Thanh Hóa gồm Phạm Tuấn Anh (lặn), Nguyễn Văn Hùng (pencak silat), Trần Văn Sỹ (điền kinh) và Phạm Hữu Châu (kun botakor) cũng đã có những đóng góp đáng kể cho thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

a3tuyenduong.jpg
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, các phần thưởng cho VĐV

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các VĐV đã giành được. Dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các VĐV đã vượt lên chính mình, vượt qua thử thách để vươn tới đỉnh cao. Chiến thắng thể hiện tinh thần, khát vọng của người Thanh Hóa, truyền cảm hứng, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.

Các cấp, ngành tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV, HLV tập luyện, thi đấu, đạt những cột mốc mới trong sự nghiệp. Trong đó sẽ đổi mới tổ chức, quản lý thể thao thành tích cao theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; nghiên cứu, đề xuất ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích phát triển thể thao thành tích cao của tỉnh, nhất là các môn thể thao Olympic. Kêu gọi sự chung tay của các tổ chức, cá nhân để góp sức, kinh phí đầu tư phát triển cơ sở vật chất, cải thiện đời sống cho các VĐV, HLV. Các HLV, VĐV tiếp tục nỗ lực luyện tập, vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, giữ vững quyết tâm cao để đạt kết quả cao nhất ở những giải đấu tiếp theo.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho các VĐV giành HCV; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Sở VHTTDL trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng cho các VĐV giành HCB, HCĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Thị Duyên và đoàn VĐV, HLV có thành tích SEA Games 32 được vinh danh