Cạnh viền iPhone 12 có hiện tượng phai màu

Thục Anh (TH)| 17/03/2021 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước sơn trên iPhone 12 bị mờ màu, bong tróc sau một thời gian sử dụng khiến nhiều người dùng thất vọng về mức độ hoàn thiện sản phẩm của Apple.

Trang Svetapple, nơi đầu tiên báo cáo về sự việc, cho biết, chiếc iPhone 12 này được mua 4 tháng trước, vào tháng 11/2020. Chủ máy khẳng định iPhone 12 của họ "chưa từng tiếp xúc với môi trường độc hại". Trong quá trình sử dụng, máy được đặt trong một ốp lưng trong suốt, chưa tiếp xúc với ma sát hay mồ hôi từ tay người.

Điều thú vị là vấn đề mất màu chỉ chủ yếu xảy ra ở các vị trí như 4 góc của điện thoại và khu vực gần dãy camera. Trong khi đó ở những nơi khác, màu sắc hoàn toàn không bị biến đổi.

1-1615874704607.jpg

Viền nhôm của iPhone 12 đỏ chuyển dần sang cam.

Đối với phiên bản màu xám, hay màu xanh, mặc dù hiện tượng bay màu ít xảy ra, và cũng khó quan sát bằng mắt thường, nhưng trên các diễn đàn công nghệ vẫn ghi nhận một số model iPhone 12 với cạnh viền bị bong sơn, lốm đốm trên bề mặt.

Trên diễn đàn MacRumors của người dùng Apple, một số nguyên nhân được dự đoán, như chiếc máy bị ảnh hưởng bởi tia cực tím trong quá trình sử dụng, hoặc chúng đã phải tiếp xúc với hóa chất. Tuy nhiên, chưa có lời giải thích cụ thể nào được đưa ra.

Đây không phải lần đầu iPhone gặp hiện tượng phai màu. Nhiều người dùng iPhone XR, iPhone 11 cũng phản ánh iPhone bị mất màu, dù liên tục được bảo vệ trong ốp lưng. Các trường hợp được ghi nhận hầu hết xảy ra ở máy vỏ nhôm và phiên bản màu đỏ.

Hiện chưa rõ mức độ phổ biến của vấn đề vào thời điểm này. Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào liên quan tới sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cạnh viền iPhone 12 có hiện tượng phai màu