Cảnh sát Trung Quốc bắn chết kẻ tấn công ở ga tàu

Hoàng Kim| 18/06/2015 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters đưa tin ngày 17/6, cảnh sát Trung Quốc đã bắn chết 1 người đàn ông Uighur khi người này dùng gạch tấn công hành khách trong ga tàu tại thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây.

Cảnh sát Trung Quốc bắn chết kẻ tấn công ở ga tàu

An ninh tại các nhà ga được thắt chặt kể từ tháng 3 năm ngoái

Đài truyền hình Trung ương CCTV của Trung Quốc đưa tin, vào khoảng 6h sáng 17/6, 1 người đàn ông người Uighur gốc Tân Cương đã dùng gạch tấn công nhiều hành khách đang xếp hàng mua vé trong nhà ga.

Cảnh sát đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để ngăn chặn hành vi gây rối của người đàn ông trên. Tuy nhiên, sau nhiều lần cảnh báo người này vẫn không ngừng lại, khiến cảnh sát buộc phải nổ súng. Người đàn ông này bị thương nặng và sau đó qua đời trong bệnh viện.

Hình ảnh phát trên CCTV cho thấy, một người đàn ông nằm dưới đất ở hiện trường, xung quanh là hơn 10 cảnh sát vây quanh.

An ninh tại các ga tàu của Trung Quốc đã được nâng cao sau vụ một số người Uighur tấn công hồi tháng 3 năm ngoái ở Côn Minh, khiến 31 người chết. Hồi tháng 3, một người đàn ông cũng bị cảnh sát Quảng Châu bắn chết khi người này dùng dao đâm 9 người bị thương trong một nhà ga.

Bạo động liên tiếp nổ ra tại Tân Cương trong vài năm qua khiến chính quyền Bắc Kinh cáo buộc các “nhóm khủng bố” người Uighur đòi ly khai, lập nhà nước độc lập.

Trung Quốc có khoảng 20 triệu người Hồi giáo, trong đó chỉ có số ít là người Uighur. Nhóm người Uighur ở nước ngoài và các tổ chức nhân quyền khẳng định, Bắc Kinh đã áp các chính sách phân biệt đối xử tàn tệ với người Uighur khiến bạo loạn nổi lên. Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc bác bỏ cáo buộc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Trung Quốc bắn chết kẻ tấn công ở ga tàu