Cảnh sát Malaysia huy động thợ khóa phá két thu 72 bao tiền tại nhà cựu Thủ tướng

Hà Kim (Theo BBC)| 18/05/2018 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khám xét căn hộ của gia đình cựu Thủ tướng Najib Razak, cảnh sát Malaysia thu giữ nhiều tài sản có giá trị.

BBC ngày 18/5 đưa tin, Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm thương mại của cảnh sát Malaysia, Amar Singh cho biết, họ tìm thấy 284 chiếc hộp đựng túi xách, trong đó 72 túi xách chứa nhiều loại tiền tệ bao gồm đồng ringgit và USD cùng với đồng hồ và trang sức tại căn hộ chung cư Pavilion Residences của cựu Thủ tướng.

Cảnh sát Malaysia cũng đã lục soát 6 địa điểm kể từ ngày 16/5, bao gồm Văn phòng Thủ tướng, nơi cư trú của ông Najib Razak ở Taman Duta và 4 căn nhà khác thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng. Các vụ đột kích được thực hiện và liên tục được truyền thông đưa tin. Có lúc, cảnh sát huy động cả thợ khóa để mở két sắt đem ra từ nhà của cựu thủ tướng.

Cảnh sát Malaysia huy động thợ khóa phá két thu 72 bao tiền tại nhà cựu Thủ tướng

Ông Amar Singh trả lời phóng viên bên ngoài khu chung cư

Ông Singh trả lời phóng viên bên ngoài khu chung cư rằng, hiện tại tổng giá trị tài sản chưa thể xác định được. Cảnh sát sẽ tiến hành kiểm kê và công bố vào ngày mai. Tuy nhiên, số lượng đồ trang sức khá lớn.

Bà Rosmah Mansor, vợ của ông Najib, được biết đến với niềm yêu thích dành cho túi hàng hiệu như Hermes, Birkin và Louis Vuitton với giá trị từ 12.000 đến 300.000 USD một chiếc túi.

Luật sư của ông Najib phàn nàn các vụ đột kích của cảnh sát là hành động quấy rối, gây ảnh hưởng đến gia đình ông Najib và những cư dân khác. Vị luật sư nhấn mạnh, những gì bị tịch thu là không đáng kể và làm cho hình ảnh của thân chủ tôi bị xấu đi.

Cảnh sát Malaysia huy động thợ khóa phá két thu 72 bao tiền tại nhà cựu Thủ tướng

Xe tải chở đồ thu được trong vụ đột kích tài sản của ông Najib

Cuộc khám xét được tiến hành trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ bê bối liên quan đến quỹ đầu tư nhà nước 1MDB. Bà Rosmah bị cáo buộc mua một viên kim cương hồng trị giá 23 triệu USD bằng tiền từ quỹ đầu tư này.

Theo đó, 1MDB được chính quyền trước đây thành lập với mục đích phát triển kinh tế qua các khoản đầu tư chiến lược. Tuy nhiên, quỹ này nhanh chóng rơi vào tình trạng nợ nần lên tới hơn 12 tỷ USD. Ông Najib hiện phủ nhận mọi cáo buộc.

Tân Thủ tướng Mahathir tuyên bố ông đang cân nhắc mở lại cuộc điều tra vụ 1MDB, đồng thời tin rằng có thể thu hồi số tiền bị mất. Hiện ông Najib đã bị cấm rời khỏi Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Malaysia huy động thợ khóa phá két thu 72 bao tiền tại nhà cựu Thủ tướng