Cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu chính là nữ nhà báo Thụy Điển

Hà Kim (Theo AFP)| 23/08/2017 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Đan Mạch vừa lên tiếng xác nhận thi thể không đầu trôi trên biển Đan Mạch là của nhà báo Thụy Điển mất tích khi đang tham quan chiếc tàu ngầm tư nhân lớn nhất thế giới UC3 Nautilus.

AFP dẫn thông báo của cảnh sát Đan Mạch trên Twitter vào ngày 23/8 cho biết, ADN của thi thể trùng khớp với ADN của Kim Wall, các thông tin chi tiết sẽ được thông báo thêm trong cuộc họp báo sau đó.

Theo thông báo từ phía cảnh sát Đan Mạch, họ mới phát hiện ra thi thể một phụ nữ không đầu và tay chân đã bị cắt nghi ngờ là nữ phóng viên mất tích Kim Wall. Thi thể này được tìm thấy ở khu vực bờ biển gần Copenhagen chỉ vào giờ sau khi ông chủ tàu ngầm Peter Madsen thay đổi lời khai.

Cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu chính là nữ nhà báo Thụy Điển

ADN của thi thể trùng khớp với ADN của Kim Wall

Kim Wall là một nhà báo tự do người Thụy Điển từng viết cho Guardian và New York Times. Người ta không nhìn thấy cô từ hôm 10/8, khi cô lên chiếc tàu ngầm của nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen để phỏng vấn anh ta.

Một ngày sau, cô được thông báo mất tích. Cùng hôm đó, Madsen được cứu sống trong vùng biển giữa Đan Mạch và Thụy Điển không lâu trước khi chiếc tàu ngầm chìm.

Madsen khai với giới chức rằng ông ta đã đưa Wall đến một hòn đảo vào tối 10/8. Sau đó, người này thay đổi câu chuyện và nói rằng Wall đã chết trong một tai nạn trên tàu, Madsen đã thả xác cô ở Vịnh Koge.

Cảnh sát Đan Mạch tin Madsen đã giết Kim Wall và cố tình làm chìm chiếc tàu ngầm của mình, vì chiếc tàu trống không khi được vớt lên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Đan Mạch xác nhận thi thể không đầu chính là nữ nhà báo Thụy Điển