Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở 500 tấn than không rõ nguồn gốc

Phong Vân| 22/01/2021 19:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/1, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) đã tạm giữ tàu vận tải mang số hiệu NĐ-3631, cùng 500 tấn than cám không rõ nguồn gốc.

Phương tiện nói trên bị phát hiện và tạm giữ lúc 3 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực biển giáp ranh giữa TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Trên tàu có 2 thuyền viên, thuyền trưởng là Trần Văn Kết (32 tuổi, trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định).

tau-than-nd-3631-bi-tam-giu.jpg
Tàu than NĐ-3631 bị tạm giữ.

Khi kiểm tra, Trần Văn Kết không xuất trình được các loại hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số than đang vận chuyển trên tàu.

Theo khai báo, đây là số than cám được tàu NĐ-3631 thu mua trôi nổi, không có giấy tờ tại khu vực trên. Khi đang trên đường vận chuyển về Hải Phòng để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra.

Hiện, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã hoàn thiện hồ sơ ban đầu vụ việc, ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa và đưa tàu NĐ-3631 về khu vực bến Gót (Hải Phòng) để tiến hành xác minh, điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát biển tạm giữ tàu chở 500 tấn than không rõ nguồn gốc