Đời sống

Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo bằng chuyển khoản thành công

Thanh Phương 19/06/2024 - 10:14

Cơ quan chức năng huyện Thiệu Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã phát đi cảnh báo về tình trạng các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng bằng hình thức giả giao dịch chuyển khoản thành công. Sau đó yêu cầu người dân chuyển lại hoặc chuyển tiền đặt cọc.

Anh Trần Hữu Tr. (trú tại thị trấn Hậu Hiền, Thiệu Hóa) cho biết, ngày 16/6, mình có nhận được cuộc gọi từ 1 số điện thoại lạ nói tên là Thu Hoài, xưng là cán bộ đang làm việc tại UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) đặt mua 1 chiếc máy photo copy với giá trị 125 triệu đồng.

anhtr..jpg
Anh Tr. kể lại vụ việc

Sau đó người này có chuyển qua mạng xã hội hình ảnh 1 bill chuyển khoản thành công của ngân hàng số tiền 125 triệu đồng. Thực tế tài khoản của anh Tr. không nhận được tiền.

Người này đề nghị anh Tr. chuyển 44 triệu đồng tiền đặt cọc vào tài khoản Phạm Thiên Ng. (địa chỉ Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội). Khi nào giao dịch máy photo copy xong sẽ chuyển trả lại tiền.

luadao.jpg
Một nữ đối tượng giả bill chuyển tiền mua hàng rồi nhanh chóng rời đi (ảnh người dân cung cấp)

Sau khi xác minh thông tin tại UBND huyện Thiệu Hóa không có ai tên là Thu Hoài và không có nhu cầu mau máy photo copy, anh Tr. nhận thấy đây là hành vi lừa đảo qua mạng xã hội nên trình báo cơ quan công an.

Thủ đoạn lừa đảo này hiện xuất hiện nhiều ở các khu mua sắm, chợ, cửa hàng tiện lợi. Những đối tượng này đi vào các chợ mua hàng, nhờ chủ hàng đưa tiền mặt và làm giả bill chuyển khoản nhưng thực tế ko chuyển mà chiếm đoạt tiền.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trên địa bàn nâng cao cảnh giác với thủ đoạn, chiêu trò của các đối tượng. Nếu phát hiện các đối tượng nghi vấn cần kịp thời báo cáo cho công an xã, phường nơi cư trú hoặc nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo bằng chuyển khoản thành công