An ninh trật tự

Cảnh giác trước tội phạm trộm cắp, cướp tiệm vàng dịp cuối năm

Thanh Phương 09/01/2024 - 11:09

Ngày 9/1, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trước tình hình các loại tội phạm có nguy cơ tăng cao dịp cuối năm, đơn vị đã ra quân tổ chức tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các ngân hàng, tiệm vàng trên địa bàn.

Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn thành phố Thanh Hóa có 63 tiệm vàng, 95 phòng giao dịch của các ngân hàng. Dù được bố trí nhân viên bảo vệ, an ninh nhưng tại các địa điểm này luôn tiềm ẩn nguy cơ bị trộm cắp, cướp tài sản.

canhgiac.jpg
Cơ quan chức năng tuyên truyền cho các chủ tiệm, nhân viên cảnh giác

Những năm gần đây, cũng như các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp tài sản tại các ngân hàng và cướp tiệm vàng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung, thành phố Thanh Hóa nói riêng diễn biến khá phức tạp. Trong đó đã xảy ra một số vụ hết sức manh động và liều lĩnh, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm này, Công an thành phố Thanh Hóa đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý, chi nhánh ngân hàng trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện.

Mặt khác, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, kiến thức cần thiết cho lực lượng bảo vệ và cán bộ, nhân viên các ngân hàng, chủ cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý để họ chủ động phòng ngừa, xử lý các tình huống khi có việc xảy ra.

Theo đó, lực lượng Công an thành phố đã chủ động phân công, bố trí cán bộ trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý và các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn để phát tờ rơi và tuyên truyền, cảnh báo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; cách nhận diện và phòng ngừa, xử lý tình huống khi phát hiện tội phạm trộm cắp, cướp tài sản xảy ra.

Tội phạm liên quan đến trộm cắp, cướp tài sản tại các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý và các chi nhánh ngân hàng là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và người dân, do đó Công an thành phố Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và tự bảo vệ tài sản của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác trước tội phạm trộm cắp, cướp tiệm vàng dịp cuối năm