Đời sống

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo 'Đầu tư tài chính qua mạng xã hội'

Ngọc Minh 22/02/2024 - 08:43

Ngày 22/2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị nhận một số tin tố giác tội phạm liên quan đến thủ đoạn lừa đảo “đầu tư tài chính qua mạng xã hội”, mọi người cần nâng cao tinh thần, cảnh giác không để các đối tượng lợi dụng gây án.

Với thủ đoạn tạo hồ sơ cá nhân giả mạo trên mạng xã hội với thông tin hoành tráng, lôi kéo qua tin nhắn, quảng cáo sàn đầu tư có nguồn gốc nước ngoài, hứa hẹn lợi nhuận khủng. dẫn dụ nạn nhân đầu tư nhỏ trước, sau đó yêu cầu đầu tư số tiền lớn hơn... Các đối tượng lừa đảo sử dụng các mô hình kinh doanh trực tuyến qua ứng dụng hay website trực tuyến, quảng cáo lãi suất cao, an toàn và linh hoạt để thu hút nạn nhân. Ban đầu các đối tượng tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, đầu tư số tiền nhỏ, người đầu tư dễ dàng rút về số tiền thưởng, đó cũng chính là "mồi câu", dẫn dụ người chơi đầu tư số tiền lớn hơn và không thể rút tiền trên ứng dụng hoặc website.

z4980187277548_f631e6188ab7eea2aa6883fe6287152a.jpg
Đối tượng Phan Huỳnh Quỳnh Như làm việc với Cơ quan Điều tra về hành vi sử dụng Zalo giả để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Sau đó, các đối tượng yêu cầu người chơi phải tiếp tục đóng các khoản tiền để xác minh, lệ phí,… để rút tiền.

Với tâm lý "phóng lao thì phải theo lao" để lấy lại số tiền đã đóng, nên nhiều bị hại đã chuyển cho đối tượng hàng trăm triệu đến hàng tỉ đồng.

Cơ quan Công an khuyến cáo biện pháp phòng phòng ngừa, đó là người dân tuyệt đối không tham gia đầu tư vào các trang web, ứng dụng không rõ ràng, không được cấp phép bởi Nhà nước Việt Nam.

Cảnh giác với các lời mời chào đầu tư có lãi suất cao bất thường. Tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư. Tăng cường kiến thức về tài chính, đầu tư để không bị dẫn dụ bởi các lời hứa hẹn không thực tế.

Nếu bạn hoặc người thân gặp phải tình huống nghi ngờ lừa đảo, đừng ngần ngại liên hệ với cơ quan công an để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo 'Đầu tư tài chính qua mạng xã hội'