Tin địa phương

Cảnh cáo nữ Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom

Diệu Ly 22/05/2024 - 16:12

Ngày 22/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Vũ Thị Minh Châu, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom.

Quyết định được đưa ra sau khi bà Châu bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo vì những vi phạm trong việc quản lý đất đai trên địa bàn huyện.

b-1.jpg
Bà Vũ Thị Minh Châu (SN 1970, quê Nam Định), giữ chức Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom từ năm 2015.

Cụ thể, bà Châu bị cho là đã có vi phạm trong việc thông báo thu hồi đất, ký quyết định thành lập Hội đồng bồi thường, thủ tục bồi thường không đúng quy định liên quan đến 500 căn biệt thự trái phép tại khu dân cư Tân Thịnh (do Công ty cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư).

Đây là một trong những vụ việc vi phạm đất đai nghiêm trọng nhất được ghi nhận tại Đồng Nai trong thời gian qua. 500 căn biệt thự được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha đất nông nghiệp, không có giấy phép xây dựng và không được cơ quan chức năng cấp phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Vụ việc đã gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước và ảnh hưởng đến trật tự quản lý đất đai trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Ngoài bà Châu, hơn 20 cá nhân và 13 tổ chức khác cũng bị Thanh tra tỉnh Đồng Nai xác định có liên quan đến sai phạm trong vụ việc. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã khởi tố vụ án về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bắt giam nhiều cá nhân có liên quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng thông báo phê bình nguyên Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Nguyễn Thị Thành liên quan khuyết điểm, vi phạm theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Trước đó, ngày 10/5, bà Châu đã có đơn xin nghỉ việc gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh với lý do sức khỏe. Do bà là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh quản lý nên các cơ quan tham mưu đang xem xét, xử lý đơn theo nguyện vọng cá nhân.

Việc UBND tỉnh Đồng Nai thi hành kỷ luật đối với bà Vũ Thị Minh Châu là một bước xử lý nghiêm minh, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc chống vi phạm đất đai, bảo vệ môi trường và trật tự xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo nữ Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom