Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ do thiếu trách nhiệm trong quản lý

Trần Sỹ| 21/08/2019 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Võ Ngọc Thành vừa ký Quyết định số 827/QĐ-UBND về việc thi hành kỷ luật Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ ông Nguyễn Hồng Lam với hình thức Cảnh cáo.

Quyết định cũng nêu rõ, ông Nguyễn Hồng Lam bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định. Các thuộc cấp của ông Lam liên quan đến sai phạm trong sự vụ sẽ được UBND huyện Đức Cơ xử lý theo đúng thẩm quyền.

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin: Kết luận số 08/KL-TTr, ngày 04 tháng 7 năm 2019 của Thanh tra tỉnh nói rõ về việc quản lý, sử dụng ngân sách để chi trả thanh lý cây cao su, giao đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng xây dựng mở rộng nghĩa trang liệt sỹ huyện theo Quyết định xuất ngân sách số 1827/QĐ-UBND, ngày 09 tháng 8 năm 2018 của Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ có nhiều sai phạm.

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ do thiếu trách nhiệm trong quản lý

Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Đức Cơ.

Sau đó, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã vào cuộc kiểm tra và kết luận, cụ thể: Ông Nguyễn Hồng Lam - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ: Đã thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, quản lý, điều hành để cán bộ thuộc phạm vi quản lý vi phạm các quy định về quản lý tài chính; ký quyết định xuất ngân sách không đúng quy định. Những vi phạm của ông Lam đã làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan nơi ông Lam công tác, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lam bằng hình thức cảnh cáo.

Đối với ông Nguyễn Xuân Tứ - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ: Thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu ban hành văn bản không đúng quy định của Luật Ngân sách Nhà nước. Những vi phạm của ông Tứ đã làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Tứ bằng hình thức cảnh cáo.

Đối với ông Nguyễn Văn Quang - Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ: Thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; tham mưu bổ sung dự toán chi ngân sách không đúng quy định. Những vi phạm của ông Quang đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Quang bằng hình thức khiển trách.

Đối với ông Nguyễn Đông Dương - Chuyên viên phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Đức Cơ: Đã thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, ký lệnh chi tiền khi không có cơ sở, không đúng đối tượng thực hiện nhiệm vụ ngân sách đã được cấp có thẩm quyền giao. Những vi phạm của ông Dương đã làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Đông Dương bằng hình thức khiển trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ do thiếu trách nhiệm trong quản lý