Cảnh cáo cán bộ Công an "đứng nhìn" người dân bắt cướp

Duy Uyên| 18/05/2021 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với cán bộ Công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp.

Liên quan đến việc chiến sĩ cảnh sát đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi đang vật lộn khống chế cướp tại địa bàn huyện Thanh Oai (Hà Nội), chiều 17/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với chiến sỹ công an này về hành vi thờ ơ, thiếu trách nhiệm.

Người bị kỷ luật là Đại úy Nguyễn Văn Lâm (SN 1985), Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai.

cuoptaxi.jpg
Hình ảnh cán bộ Công an đứng bấm điện thoại trong khi tài xế taxi vật lộn với tên cướp gây bức xúc dư luận

Trước đó, ngày 16/5, người dân đang lưu thông trên đường Cienco 5 thuộc Khu đô thị Thanh Hà bất ngờ nghe tiếng kêu cứu "cướp, cướp" của một lái xe taxi.

Nhiều người dân đã nhanh chóng có mặt để cùng lái xe taxi khống chế tên cướp. lái xe bị vết đâm trên cơ thể và mất nhiều máu đã được người dân giúp đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Lực lượng Công an cũng đã kịp thời có mặt tại hiện trường, bắt giữ tên cướp.

Qua xác minh bước đầu, Công an huyện Thanh Oai xác định đối tượng dùng dao đâm lái xe taxi là Đặng Phạm Sáu (sinh năm 1970, trú tại huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa). Đáng chú ý, Đặng Phạm Sáu là đối tượng đang có lệnh truy nã về tội “Giết người”.

Tài xế bị tấn công, cướp tài sản là anh Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, lái xe taxi G7). Hiện anh Minh đã qua cơn nguy kịch.

Sau đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip ghi lại diễn biến sự việc. Điều đáng chú ý, trong clip có hình ảnh một người mặc quần màu xanh giống trang phục của công an đứng nhìn, có hành động giống như đang bấm điện thoại, không can thiệp, hỗ trợ lái xe taxi và người dân đang vật lộn để khống chế tên cướp. Clip này đã thu hút sự chú ý của đông đảo những người sử dụng mạng xã hội.

Ngay khi clip được lan truyền, Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và làm rõ, người trong clip là Đại úy Nguyễn Văn Lâm và đã yêu cầu cán bộ này viết bản tường trình sự việc, đồng thời báo cáo Công an TP Hà Nội.

Cũng liên quan đến vụ vịệc, để kịp thời động viên công dân dũng cảm, Giám đốc Công an TP đã báo cáo và đề xuất Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND TP có hình thức khen thưởng.

Chiều 17/5, Chủ tịch UBND TP có Thư khen và thưởng 10 triệu đồng cho anh Nguyễn Trần Minh – tài xế bị đâm trọng thương, cũng là người khống chế nghi phạm.

Giám đốc Công an TP cũng đã tặng Giấy khen cho hành vi dũng cảm của anh Minh.

Ngoài ra, Công an TP Hà Nội được biết còn có 1 công dân tích cực tham gia giúp đỡ anh Minh khống chế, bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên cho đến nay, công an vẫn chưa xác định được công dân nêu trên.

Do vậy, Công an TP Hà Nội đề nghị công dân nào biết, trực tiếp chứng kiến vụ việc thì cung cấp thông tin cho Công an Thành phố theo số điện thoại (Đường dây nóng: 069.219.6777; Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thanh Oai: 069.219.0001 để kịp thời tập hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo cán bộ Công an "đứng nhìn" người dân bắt cướp