Sức khỏe

Cảnh báo mạo danh công chức Sở Y tế Cần Thơ để lừa đảo

Minh Triết 04/10/2024 - 15:13

Sở Y tế Cần Thơ cho biết, thời gian gần đây, Sở đã nhận được nhiều thông tin phản ánh có người mạo danh công chức của ngành gọi điện thoại đến các cơ sở đang hành nghề trên địa bàn yêu cầu nộp tiền để làm dịch vụ liên quan đến thẩm định cấp phép, thanh kiểm tra nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Hành vi mạo danh Sở Y tế Cần Thơ để lừa đảo đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự, uy tín của công chức Sở Y tế Cần Thơ, đồng thời gây tâm lý hoang mang, lo lắng, phiền hà cho các cơ sở hành nghề trên địa bàn.

Sở Y tế Cần Thơ cho biết, Sở chỉ liên lạc điện thoại đến cơ sở trong trường hợp thông báo lịch thẩm định, thanh kiểm tra theo kế hoạch và khi cần làm rõ một số thông tin trong hồ sơ mà cơ sở đã nộp. Trường hợp cần cơ sở cung cấp thông tin sẽ có văn bản cụ thể.

vb.jpg
Văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Hoàng Quốc Cường

Sở Y tế Cần Thơ cũng cảnh báo đến các cơ sở hành nghề và các hộ kinh doanh về văn bản giả mạo chữ ký của ông Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ.

Nội dung văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ gửi một hộ kinh doanh quán ăn trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ về việc "kiểm tra, giám sát tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn quận Ninh Kiều".

Văn bản giả mạo này yêu cầu chủ cơ sở chuẩn bị nhiều tài liệu như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm…

Sở Y tế Cần Thơ khẳng định đó là văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ.

Lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ cảnh báo, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, thuốc trên địa bàn Cần Thơ cần cảnh giác cao độ. Khi gặp các trường hợp đáng ngờ hoặc nhận được thông tin giả mạo, các cơ sở cần liên hệ ngay với các cơ quan chức năng hoặc các số điện thoại của phòng ban thuộc Sở nêu trên để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.

- Số điện thoại của Văn phòng Sở Y tế: 02923.831.027

- Số điện thoại của Thanh tra Sở: 02923. 831825

- Số điện thoại của phòng Nghiệp vụ Dược: 02923.832.813; 0932.516.459

- Số điện thoại của phòng Nghiệp vụ Y: 02923.831884

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mạo danh công chức Sở Y tế Cần Thơ để lừa đảo