Cảnh báo lừa đảo dịch vụ cấp chứng nhận CE trong đại dịch Covid-19

Lan Trần| 24/04/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen vừa phát đi cảnh báo doanh nghiệp Việt Nam về việc tìm dịch vụ chứng nhận CE đối với sản phẩm đồ bảo hộ cá nhân và thiết bị y tế.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen, đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu đã làm tăng nhu cầu đồ bảo hộ cá nhân (PPE = personal protection equipment) và thiết bị y tế (medical devices). Việc này đã thu hút nhiều doanh nghiệp ngoài ngành chuyển hướng sản xuất hoặc đầu tư sản xuất hai loại sản phẩm nói trên.

Cảnh báo lừa đảo dịch vụ cấp chứng nhận CE trong đại dịch Covid-19

Ảnh minh họa

Những doanh nghiệp này chưa có chứng nhận CE cho các sản phẩm mới của mình nên đang phải gấp rút tìm cách được phép dán nhãn CE theo yêu cầu của nhà nhập khẩu tại châu Âu trong khi các văn bản pháp lý về nhãn CE và thủ tục xin cấp quyền dán nhãn CE khá phức tạp và tất cả đều bằng ngôn ngữ châu Âu.

Do đó, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen, khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam đang tìm dịch vụ chứng nhận CE cần liên hệ với các tổ chức được ủy quyền đánh giá chất lượng sản phẩm (notified body) theo tiêu chuẩn châu Âu để tránh bị các cá nhân hay tổ chức không được ủy quyền xác nhận CE lừa đảo.

Được biết Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ đã tổng hợp và đăng tải công khai thông tin chi tiết về nhu cầu nhập khẩu khẩu trang và các trang thiết bị bảo hộ y tế từ các thị trường khu vực châu Âu – châu Mỹ cũng như tiêu chuẩn đối với trang thiết bị y tế chống dịch của hội đồng châu Âu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lừa đảo dịch vụ cấp chứng nhận CE trong đại dịch Covid-19