Cảnh báo cà phê chứa chất cấm Sibutramin

Chí Tâm| 27/05/2022 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã kiểm nghiệm và phát hiện 4 mẫu sản phẩm cà phê chứa chất cấm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này vừa nhận được báo cáo của Viện Y tế công cộng TP.HCM liên quan vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại thành phố hồi tháng 4.

Theo đó, cơ quan chức năng đã phát hiện 4 mẫu sản phẩm Max health to go coffee Cà phê insert coffee to begin, có các ngày sản xuất, hạn sử dụng lần lượt là: 7/3/2022 - 7/3/2024; 18/3/2022 - 18/3/2024; 25/3/2022 - 25/03/2024; 20/4/2022 - 20/4/2022. Các sản phẩm này đang lưu thông trên thị trường, có chứa Sibutramin.

antoan.png
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh này.

Thông tin trên nhãn sản phẩm ghi "Sản phẩm của Công ty TNHH Matxi Corp, địa chỉ: Số 22 đường Võ Văn Kiệt, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM, Việt Nam. Nơi sản xuất: Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO, địa chỉ:  Lô 250, đường 12, KCN Long Bình (Amata), TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp với Viện Y tế công cộng TP.HCM, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai kiểm tra tại Công ty TNHH Matxi Corp, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO. 

Sản phẩm theo phản ánh của Viện Y tế công cộng TP.HCM có nhãn giống với nhãn của sản phẩm Cà phê Max Health Go Coffee của Công ty TNHH Matxi Corp tự công bố, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Matxi Corp, Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO cam kết lô sản phẩm Cà phê Max Health Go Coffee có ngày sản xuất, hạn sử dụng: NSX: 10/1/2022, HSD: 10/1/2024 là lô sản phẩm cuối cùng mà Chi nhánh Công ty TNHH Quốc tế MEDINO đã sản xuất cho Công ty TNHH Matxi Corp tính đến thời điểm  ngày 16/5/2022.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng đang xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo và đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm có các thông tin và hình ảnh nêu trên.

Trường hợp phát hiện sản phẩm này lưu hành trên thị trường đề nghị thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một phụ nữ 37 tuổi uống cà phê giảm cân nhãn hiệu Hoàng Gia, đến ngày thứ 4 thì khó thở, lạnh toát, thân nhiệt hạ đột ngột, cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Kết quả giám định của Viện Pháp y cho thấy trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa sibutramine. Sau đó, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo, đề nghị người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm Cafe Hoàng Gia, đồng thời thu hồi lô hàng có chứa cấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo cà phê chứa chất cấm Sibutramin