Cẩn trọng với chiêu trò "thổi giá" lan đột biến

Trang Nhi| 22/03/2021 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lan đột biến ngày càng được nhiều đại gia săn lùng tìm giống mới để sưu tầm cũng như nhân giống. Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo Cục Thuế các địa phương kiểm soát, giám sát các giao dịch lan đột biến.

Theo lời giới thiệu từ một số người chơi lan, lan đột biến thường là những cây lan có hình dạng và màu sắc hoàn toàn khác biệt, có thể nói mỗi cá thể lan đột biến là “duy nhất”. Không như những loài hoa khác, lan đột biến còn có đặc tính là có thể di truyền được sự đột biến.

Với giá thành ngày càng tăng một cách chóng mặt, Lan đột biến ngày càng được nhiều đại gia săn lùng tìm giống mới để sưu tầm cũng như nhân giống.

dotbien.jpg
Cẩn trọng với chiêu trò "thổi giá" lan đột biến

Một đặc điểm hết sức thú vị mà chỉ có giới sành Lan mới biết đó là những cây lan đột biến thường có một mùi hương đặt trưng riêng, mùi hương này được miêu tả là thơm thoang thoảng mà lưu luyến và khiến con người có cảm giác thư giản, sảng khoái tinh thần.

Bởi vì sự quý hiếm của Lan đột biến, chính vì nhu cầu của giới chơi Lan muốn sở hữu là rất cao, thêm vào đó giá trị kinh tế mà Lan đột biến mang đến là vô cùng lớn, khiến nhiều người lợi dụng điều này để thực hiện các chiêu trò lừa đảo hòng trục lợi cho bản thân. 

Mới đây các giao dịch lan đột biến đang thực sự gây choáng váng với những người ngoài cuộc. Mức giá 250 tỷ trong cuộc giao dịch mới đây ở Quảng Ninh đã gây chấn động.

Tổng cục Thuế cho biết đã chỉ đạo Cục Thuế các địa phương kiểm soát, giám sát việc này xem là doanh nghiệp hay cá nhân, có giao dịch thật không? Nếu là doanh nghiệp kinh doanh mua bán thì phải kê khai thuế.

Trường hợp các tổ chức, cá nhân không thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế, qua kiểm tra, phát hiện có giao dịch, kinh doanh hoa phong lan đột biến gen sẽ  bị truy thu và xử phạt theo pháp luật thuế hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng với chiêu trò "thổi giá" lan đột biến