Tin địa phương

Cần Thơ xuất hiện mưa đá

Khánh Ngọc 15/06/2024 - 21:36

Chiều tối 15/6, mưa đá xuất hiện tại xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, (TP. Cần Thơ), khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Phạm Minh Thuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cờ Đỏ cho biết, khoảng hơn 18 giờ, mưa đá bất ngờ xuất hiện tại xã Đông Hiệp, đơn vị chuyên môn có quay clip gửi đến lãnh đạo huyện.

Clip mưa đá xuất hiện tại huyện Cờ Đỏ

Trong chiều tối cùng ngày, cơn mưa giông đã làm một số nhà bị tốc mái tại Đông Hiệp, Thới Hưng, Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ. Hiện Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang thống kê thiệt hại.

Ông Phạm Minh Thuấn thông tin thêm, huyện Cờ Đỏ đang thống kê lại toàn bộ thiệt hại do mưa giông xuất hiện trên địa bàn, đến sáng 16/6 mới có con số cụ thể.

2(6).jpg
Mưa đá xuất hiện tại huyện Cờ Đỏ

Theo người dân tại xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ cho biết, mưa lớn bắt đầu lúc 16 giờ 30 phút và 20 phút sau, người dân nghe tiếng lộp độp trên mái nhà nên ra xem thì phát hiện những viên đá nhỏ bằng đầu ngón tay lẫn trong mưa.

Người dân cho biết thêm, hiện tượng mưa đá xuất hiện trong mưa lớn khoảng vài phút tại 3 xã: Thới Hưng, Đông Hiệp và Thạnh Phú của huyện Cờ Đỏ.

Trong thông báo phát đi hồi 16 giờ 25 phút chiều nay của Đài Khí tượng thuỷ văn TP. Cần Thơ đã có cảnh báo dông lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ và cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét là cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ xuất hiện mưa đá