Giao thông

Cần Thơ: Tuyến đường dài 1,7km, khởi công từ năm 2019 đến nay vẫn chưa xong

Khánh Ngọc 18/03/2024 - 15:20

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ có chiều dài 1,7km, khởi công từ cuối năm 2019, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 137 tỷ đồng, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ. Đến hiện tại, sau nhiều năm trễ hẹn, dự án vẫn chưa "về đích".

Dự án đường vành đai sân bay Cần Thơ khởi công từ cuối năm 2019. Đến hiện tại, đoạn đường được nâng cấp, thảm nhựa một chiều phục vụ việc đi lại trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Một chiều còn lại thi công rất ì ạch, chưa được thảm nhựa, khiến các phương tiện lưu thông trên đường và ra vào sân bay đón khách gặp nhiều khó khăn.

7.jpg
Tuyến đường vành đai sân bay, đoạn tiếp nối vào đường Võ Văn Kiệt, ngay trước cổng sân bay Cần Thơ còn rất bề bộn

Theo ghi nhận của PV, hiện có công nhân làm đang làm các phần việc như: trồng cây xanh vỉa hè, phần mặt đường chưa thảm nhựa có phương tiện lu lèn. Trên công trường có nhiều xe lu, máy móc nhưng đa phần các phương tiện này ngưng không hoạt động, công nhân thi công rất ít.

Đoạn gần cổng ra vào sân bay còn rất bề bộn, cát đá rải khắp bề mặt đường, hố ga. Mỗi khi xe ô tô chạy qua thì bụi bay tứ phía, gây ảnh hưởng sức khỏe người tham gia giao thông và người dân sinh sống trong khu vực, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Mới đây, Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ đã có công văn gửi Sở Giao thông vận tải Cần Thơ đề nghị có ý kiến với các cơ quan chức năng, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ này.

Được biết, nhà thầu thi công tuyến đường vành đai sân bay Cần Thơ là liên danh Công ty CP xây dựng thương mại Hoàng Gia và Công ty CP Thăng Long.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

5.jpg
6.jpg
Bụi bay mù mịt mỗi khi xe ô tô chạy qua, gây khó khăn trong việc lưu thông, đồng thời ảnh hưởng sức khỏe người dân
3(3).jpg
2(2).jpg
Trên công trường dự án có máy móc, nhưng đa phần các phương tiện này ngưng không hoạt động, công nhân thi công thưa thớt
7.jpg
Đường vành đai sân bay, đoạn tiếp nối vào đường Võ Văn Kiệt, ngay trước cổng sân bay Cần Thơ, cát đá rải khắp bề mặt đường gây mất an toàn giao thông
1(3).jpg
Phía đường bên trái thông xe trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều còn lại đang được rào để thi công.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tuyến đường dài 1,7km, khởi công từ năm 2019 đến nay vẫn chưa xong