Tin địa phương

Cần Thơ: Triều cường gây ngập một số tuyến đường

Khánh Ngọc 07/10/2024 - 14:26

Trong 2 ngày 6-7/10, mực nước trên các sông rạch TP Cần Thơ lên theo kỳ triều cường đầu tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về nên mực nước đỉnh triều ở mức cao trên mức báo động III.

Ghi nhận của phóng viên sáng 7/10, nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Bình Thủy bị ngập, gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển đặc biệt là đoạn đường Cách mạng Tháng Tám (phường An Thới, quận Bình Thủy), trước cổng Sân vận động Quân khu 9.

2(2).jpg
Triều cường lên làm cho người dân đi lại khó khăn trên đoạn đường Cách mạng Tháng Tám

Nhiều chỗ ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển khi đưa con đến trường và đến công sở làm việc. Lực lượng công an, dân quân tự vệ đã tích cực hỗ trợ người dân qua các điểm ngập sâu, nhất là những ngày vừa qua khi triều cường vượt báo động III.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, mực nước trên các sông rạch TP Cần Thơ lên theo kỳ triều cường đầu tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về nên mực nước lên nhanh.

Mực nước cao nhất đến ngày 6/10 trên sông Hậu tại trạm Thủy văn Cần Thơ vào 19 giờ 30 là 2,06m vượt mức BĐ III 6 cm. Mực nước đỉnh triều trên các sông rạch của Cần Thơ còn tiếp tục ở mức cao xấp xỉ mức BĐ III (2,00m) cho đến hết ngày hôm nay 7/10.

5.jpg
Nhiều chỗ ngập sâu gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển khi đưa con đến trường và đến công sở làm việc

Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ cũng cho biết, mực nước đỉnh triều hàng ngày xuất hiện vào sáng sớm 6 giờ - 8 giờ và chiều tối lúc 18 giờ - 20 giờ, cấp độ rủi ro thiên tai do triều cường ở mức cấp độ 2.

Những năm trước đây, khi riều cường các tuyến đường ở nội ô quận Ninh Kiều ngập sâu, gây ảnh hưởng đến đời sống, đi lại và buôn bán của người dân thì từ khi âu thuyền Cái Khế đưa vào hoạt động đã phát huy hiệu quả rõ ràng.

Việc đóng mở các cống như: Cái Khế, Tham Tướng, Trần Ngọc Quế, Bà Lễ, Đầu Sấu, cống – âu thuyền Hàng Bàng trong đợt triều cường này đã giúp cho các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều không còn cảnh ngập như trước.

Để chủ động ứng phó với đợt triều cường đầu tháng 9 âm lịch kết hợp với lũ trên thượng nguồn đổ về, UBND TP Cần Thơ đã có công văn yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, triều cường, thông tin đến người dân, nhất là vùng thấp, trũng ven sông và chủ đầu tư các công trình trên sông, ven sông, kênh, rạch để chủ động các biện pháp phòng tránh; cảnh báo và di dời dân tại khu vực bờ sông, kênh, rạch có nguy cơ xảy ra sạt lở đến nơi an toàn.

Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn chuyên ngành, huy động lực lượng nhân dân tại cơ sở để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

6.jpg
4.jpg
3(1).jpg
1(2).jpg
7(1).jpg
Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Triều cường gây ngập một số tuyến đường