Tin địa phương

Cần Thơ: Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Khánh Ngọc 23/08/2024 10:30

Sáng 23/8, Thành ủy Cần Thơ, Ban Chỉ đạo 35 thành phố tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tường của Đảng TP Cần thơ lần thứ II, năm 2024.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng TP Cần Thơ lần thứ II, năm 2024 được phát động từ đầu tháng 3/2024.

Ngay sau khi phát động, cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan báo chí địa phương đã đăng tải, phổ biến rộng rãi kế hoạch, thể lệ Cuộc thi đến cán bộ, đảng viên, người làm báo trong thành phố hưởng ứng, gửi tác phẩm tham gia.

4.jpg
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi trao giải

Sau thời gian phát động, tổ thư ký tiếp nhận 2.074 tác phẩm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố; giảng viên, sinh viên, học viên các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng, Trường Chính trị thành phố... cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên các cơ quan báo chí, truyền thông địa phương; đoàn viên, thanh niên của các tổ chức đoàn ở thành phố và quận, huyện.

5.jpg
Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại buổi trao giải

Số lượng tác phẩm tham gia Cuộc thi lần 2 tăng 874 tác phẩm ở các thể loại so năm 2023 (năm 2023 có 1.173 tác phẩm).

Phát biểu tại buổi trao giải, ông Phạm Văn Hiểu - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ chào mừng và biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân đã tích cực tham gia và đạt giải trong cuộc thi.

Cuộc thi là một hoạt động thiết thực góp phần triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “Về tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

8.jpg
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HÐND TP Cần Thơ trao giải nhất cho 5 tác giả

Cuộc thi với sự hưởng ứng của nhiều đối tượng, nhiều tôn giáo, dân tộc, tầng lớp xã hội có sức lan tỏa sâu rộng có ý nghĩa và góp phần tạo đồng thuận xã hội, củng cố niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng và chế độ.

Trên cơ sở khẳng định con đường cách mạng của Đảng, của dân tộc, ông Phạm Văn Hiểu cũng chỉ rõ âm mưu của các thế lực thù địch tiếp tục chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhân dân ta và yêu cầu các cấp phải đặt nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh với các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch.

2.jpg
3.jpg
Trao giải giải Nhì cho 10 tác giả và giải Ba cho 15 tác giả

Với những kết quả đạt được của Cuộc thi năm nay cho thấy sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy, tổ chức Đảng; sự hưởng ứng tích cực của cán bộ đảng viên, lực lượng người làm báo và Nhân dân.

1(1).jpg
Trao giải Khuyến khích cho 25 tác giả

Căn cứ kết quả chấm thi vòng Sơ khảo, Ban tổ chức Cuộc thi đã thống nhất chọn 55 tác phẩm ở các loại hình báo (in, điện tử), tạp chí, âm thanh, hình ảnh (phát thanh, truyền hình, video clip) để trao giải, gồm: Giải nhất: 5 giải (3 loại hình); Giải Nhì: 10 giải (3 loại hình); Giải Ba: 15 giải (3 loại hình); Giải Khuyến khích: 25 giải (3 loại hình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng