Tin địa phương

Cần Thơ tổ chức Lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sĩ

Khánh Ngọc 10/07/2024 - 18:21

Ngày 10/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Long Tuyền (quận Bình Thủy), Ban chỉ đạo 515 TP. Cần Thơ tổ chức lễ truy điệu, an táng một hài cốt liệt sĩ, được quy tập tại trụ sở làm việc của Ban CHQS xã Trường Long (huyện Phong Điền).

Tại buổi lễ truy điệu, Đại tá Trần Quốc Khởi, Phó Chính ủy Bộ CHQS TP. Cần Thơ cho biết, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về triển khai thực hiện tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; được sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 9, Bộ CHQS thành phố đã phối hợp chặt chẽ với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan, triển khai kế hoạch và chỉ đạo tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ để đưa vào các Nghĩa trang liệt sĩ, hoặc bàn giao về gia đình an táng theo nguyện vọng của thân nhân, làm vơi đi phần nào nỗi đau mất mát của những người cha, người mẹ, người vợ, người con của liệt sĩ.

3(1).jpg
Lễ truy điệu, an táng 1 hài cốt liệt sĩ

Liệt sĩ được quy tập và an táng hôm nay, được lực lượng dân quân tự vệ quy tập trong lúc cải tạo khu tăng gia của đơn vị, nơi trước đây là nghĩa trang liệt sĩ cũ của địa phương.

Liệt sĩ chưa xác định được danh tính, an táng hôm nay, mãi mãi sẽ được yên nghỉ bên cạnh đồng chí, đồng đội và trong tình thương yêu, sự trân trọng của cấp ủy, chính quyền, nhân dân TP. Cần Thơ.

2(1).jpg

Thay mặt lãnh đạo Ban Chỉ đạo 515 thành phố, Đại tá Trần Quốc Khởi trân trọng cảm ơn, ghi nhận và biểu dương tập thể, cá nhân Ban CHQS xã Trường Long trong việc phát hiện và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

1(2).jpg
Ban Chỉ đạo 515 thành phố thắp hương cho hài cốt liệt sĩ

Qua đó, việc làm đầy ý nghĩa đã thể hiện sự tri ân và tôn vinh sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân đội và cấp ủy, chính quyền thành phố đối với các liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ tổ chức Lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sĩ