Giao thông

Cần Thơ: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường thường xuyên tái diễn

Khánh Ngọc 15/11/2023 - 07:56

Nhiều hàng quán trên dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) đã chiếm dụng vỉa hè, lề đường để kinh doanh, buôn bán. Việc chiếm dụng này đã đẩy người đi bộ xuống lòng đường, gây mất trật tự đô thị và an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, vào những giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh khá đông khiến khu vực này hay xảy ra ùn tắc, di chuyển khó khăn vì đường có nhiều xe lớn lưu thông qua lại, trong khi các hàng, quán bày ra buôn bán lấn chiếm lề đường.

a1(1).jpg
Nhiều người điều khiển xe máy lưu thông ngược chiều và đỗ xe dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông
a3(1).jpg
Tới giờ cao điểm lượng xe lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh đoạn ( cầu Bà Bộ - chợ Bà Bộ) rất đông

Nhiều hàng quán trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (đoạn từ đèn tín hiệu đường 3/2 hướng về bến xe 91B cũ; đoạn từ đèn tín hiệu Nguyễn Văn Cừ hướng lên cầu Bà Bộ), chiếm dụng vỉa hè, lề đường để kinh doanh, "đẩy" người đi bộ xuống lòng đường.

a4(1).jpg
Vỉa hè không còn lối đi cho người đi bộ
a6.jpg
Hàng quán bày la liệt trên vỉa hè

Không chỉ là vấn đề bày bán, chiếm dụng vỉa hè, lề đường, mà nhiều người dân "vô tư" dừng, đỗ xe trên lòng đường để mua đồ, gây khó khăn cho việc lưu thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

a7.jpg
Người dân dừng đỗ xe dưới lòng đường, gây mất an toàn giao thông trên đường

Chị Nguyễn Thị Trinh, một người dân sinh sống lâu năm tại khu vực này cho biết, cứ tới giờ tan sở là tuyến đường cầu Bà Bộ này rất lộn xộn, người thì dừng xe dưới lòng đường, người thì chạy ngược chiều; hàng quán thì chiếm hết lề đường, thậm chí tràn ra cả lòng đường gây mất an toàn giao thông. Mỗi lần đi chợ trên tuyến đường này, chị rất lo lắng nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi đường.

a11.jpg
Do vỉa hè, lề đường bị chiếm dụng lên người đi bộ phải đi xuống lòng đường

Bà Trần Thị Điều (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, mỗi lần đi ra chợ, bà phải đi dưới lòng đường vì trên vỉa hè đã bị lấn chiếm. Đặc biệt, tuyến đường này có lượng xe chạy rất nhiều, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: Thời gian qua, Ban ATGT thành phố, lực lượng chức năng quận Ninh Kiều phối hợp cùng phường liên tục ra quân xử lý. Tuy nhiên, mỗi khi thấy xe của lực lượng công an đi qua thì các cửa hàng, quán vội vàng dọn dẹp, xong đi khuất thì lại bày ra, Tình trạng lấn chiếm, gây mất an toàn giao thông mà phóng viên đề cập đến là vấn đề nan giải. Việc này, chính quyền và ngành chức năng đã nhiều lần nhắc nhở, lập biên bản và xử lý nhưng xong rồi lại tiếp tục đâu vào đấy tiếp tục tái diễn.

Cũng theo ông Mai Minh Ngoan, trong thời gian tới, Ban ATGT sẽ phối hợp với Công an Quận Ninh Kiều và các phường để ra quân kiểm tra xử lý quán triệt tình trạng lấn chiếm lề đường, lòng đường gây cản trở giao thông và không còn lối đi cho người đi bộ.

Bên cạnh đó, Ban ATGT cũng đề nghị UBND quận Ninh Kiều; UBND quận Bình Thủy và các phường xây dựng kế hoạch kiểm tra thường xuyên, xử lý các vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng trên tuyến Nguyễn Văn Linh được giải quyết triệt để.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lề đường thường xuyên tái diễn