Giao thông

Cần Thơ: Nguy hiểm rình rập khi lưu thông trên đường ngập úng

Khánh Ngọc 03/10/2023 19:26

Trong khi triều cường đã vượt mức báo động 3 thì một số tuyến đường nội ô TP Cần Thơ thi công dang dở, cát đá, lồi lõm, ổ gà... như “giăng bẫy” người dân đi đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

a8-1-.jpg
Nhiều tuyến đường ở quận Ninh Kiều ngập sâu trong nước

Như Báo Công lý đã phản ánh trong bài viết: "Cần Thơ: Người dân bức xúc vì đường phố như 'công trường'", đăng trên congly.vn ngày 27/9, thông tin về tình trạng nhiều đoạn tại một số tuyến đường như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi... (quận Ninh Kiều), thi công dang dở; đất, đá rơi vãi nhiều trên mặt đường nhưng không được thu dọn gọn gàng; nhiều đoạn đường mấp mô, bong tróc nhựa, tái lập mặt đường nham nhở... gây khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

z4749082565403_d3159aa4cbd70cf0c403492da08d0c33.jpg
Triều cường kèm mưa lớn đã ảnh hưởng lớn đến việc lưu thông và cuộc sống của người dân

Những ngày qua, triều cường dâng cao kèm theo mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường tại quận Ninh Kiều, quận Bình Thủy ngập sâu trong nước.

Tại đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Trãi… (quận Ninh Kiều), triều cường dâng cao, người dân rất khó khăn khi lưu thông; đường phố ngập sâu trong nước, mặt đường nhiều đoạn có ổ gà, đá dăm rơi vãi... tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chị Võ Ngọc Bích (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), chia sẻ: "Đường Nguyễn Trãi đã thi công mấy tháng rồi nhưng vẫn kéo dài tới bây giờ vẫn chưa xong. Lúc chưa vào mùa nước ngập thì bụi bay mù mịt, xe qua chạy qua lại thì đá bắn vào nhà, những ổ gà, đoạn ngang lồi lõm cắt ngang gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Bây giờ nước ngập thì người dân chạy trơn trượt bị té do những ổ gà đầy đường".

z4749078774632_04f31711dafff6529f251d98a5b969e8.jpg
Người dân chống cây cảnh báo hố sâu để người đi đường tránh

Ông Nguyễn Văn Công (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho hay, hàng ngày, ông đi ngang đường Trần Hưng Đạo, đường Nguyễn Trãi cảm thấy bất an.

"Những ngày trời không mưa, nước không ngập thì điều khiển xe chạy và tránh những ổ gà; nhưng từ hôm triều cường dâng nước ngập tràn đường thì phải điều khiển xe chạy chậm, có khi phải xuống dẫn bộ vì sợ chạy đi ngay vào ổ gà, khu lõm trên đường không để ý sẽ té ngã có khi bị mất mạng. Mới ngày hôm qua có người té ngã xuống cũng may được mọi người chạy ra đỡ", ông Công nói.

z4749083003077_2aef597f83ee4d70d2d07ff691e8ebe6.jpg
Nước rút hiện ra những đoạn đường lởm chởm gạch, đá

Anh Nguyễn An Bình (49 tuổi, nhà ở trên đường Trần Phú, quận Ninh Kiều) cho biết, mấy ngày vừa qua triều cường dâng nước ngập trên tuyến đường này, người dân qua lại rất nguy hiểm, những hố sâu, giăng ngang đầy đường, đá lổm chổm. Người dân đi lại khó khăn, đặc biệt những phụ huynh chở các em nhỏ và người lớn tuổi chạy ngang tuyến đường này.

"Mới có người phụ nữ ngã do sụp ổ gà bị gãy tay. Tôi và người dân nơi đây cũng mong sau khi hết nước ngập, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai làm đoạn đường Nguyễn Trãi này cho xong để người dân lưu thông trên đường luôn đảm bảo an toàn.

z4749083196302_fe6d7d5ae615da615212d0e386348818.jpg
Cần khắc phục ngay và triệt để tình trạng ổ gá, đường mấp mô, cát đá rơi vãi để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tho - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ, cho biết: Do tình hình triều cường dâng nước ngập, đồng thời mùa trời mưa nên việc thi công đưa vào hoàn hiện gặp khó khăn, bất tiện. Những ngày vừa qua, các tuyến đường bị ngập nước nhưng chủ đầu tư cũng triển khai cho người quét và hốt đá trên đường. Đồng thờ, kiểm tra những hố sâu, ổ gà, lấy đá nhỏ trải lên tạm thời để đảm bảo việc đi lại cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Nguy hiểm rình rập khi lưu thông trên đường ngập úng