Đời sống

Cần Thơ: Người dân lo lắng khi dự án nâng cấp đường cao hơn nền nhà

Tâm Phúc - Ngọc Khánh 13/07/2023 - 07:29

Dự án cấp đường Lý Hồng Thanh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều được thi công và mặt đường được nâng lên cao hơn nền nhà, khiến người dân lo ngại về tình trạng ngập cũng như ảnh hưởng đến không gian sinh sống của gia đình.

z4510027327617_5134935c6a596f32cd141e66789cea4a.jpg
Tuyến đường Lý Hồng Thanh đang được nâng cấp

Đường Lý Hồng Thanh có chiều dài khoảng 246,3m đang được nâng cấp, sửa chữa. Người dân mong chờ việc nâng cấp sớm được hoàn thành để giúp việc đi lại, chuyên chở hàng hóa thuận tiện hơn. Thế nhưng, chưa kịp vui mừng thì rất nhiều hộ dân lại lo lắng trước tình trạng mặt đường được nâng lên quá cao, khiến cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

Anh Nguyễn Hữu Đạt cho biết, giờ đường nâng lên cao mà nền nhà lại nâng lên bằng mặt đường, thì từ nền nhà đến gác lửng chỉ còn 1,7m sẽ không thể đảm bảo không gian sinh sống được.

“Khi họ xây dựng xong đường, sân nhà tôi sụp xuống như cái hầm. Mỗi lần trời mưa, nước từ trên cao chảy về gây ngập sân. Có khi nước dâng cao tràn vào nhà”, anh Đạt nói.

z4510021531219_d4f268d7b7d8cc9a30eb0576ee749e36.jpg
Anh Đạt cho rằng giờ mà nâng nền nhà bằng mặt đường thì từ nền nhà đến gác lửng chỉ còn 1m7, không đủ không gian sinh hoạt

Chị Thanh (nhà trên đường Lý Hồng Thanh) cho hay, liên quan việc nâng cấp đoạn đường Lý Hồng Thanh, trước đó chị chỉ nhận được một tờ giấy rồi ký vào là đồng ý nâng cấp đường, nhưng trong giấy không ghi rõ là sẽ nâng cốt lên bao nhiêu và cao như thế nào. Không có họp và bàn bạc với người dân.

“Khoảng giữa tháng 6 năm 2023, có người đến đo đạc trước cửa nhà và cho xây gạch lên luôn. Chỉ để lại một lối nhỏ cho xe máy ra vào. Thậm chí, có những gia đình không kịp cho xe ô tô ra ngoài. Điều đó làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như cuộc sống người dân”, chị Thanh thông tin.

4(1).png
Công nhân đang thi công trên đường Lý Hồng Thanh

Theo quan sát của PV, nhà trên đường Lý Hồng Thanh xây theo kiểu nhà liền kề, có 1 tầng lửng. Từ nền nhà đến sàn gác lửng khoảng là 2m2, với nền đường đang thi công sẽ cao hơn nền nhà khoảng 50cm. Người dân muốn nâng nền nhà bằng mặt đường thì từ nền nhà đến gác lửng chỉ còn 1m7, sẽ rất khó khăn trong sinh hoạt của họ.

Người dân ở đường Lý Hồng Thanh mong muốn cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý để cho mặt đường và mặt nhà hài hòa với nhau. Nếu có ảnh hưởng thì ảnh hưởng nhỏ để người dân khắc phục, sửa chữa nhà cửa dễ dàng hơn. Còn giữ nguyên như hiện tại thì từ nền nhà đến tầng lửng không khác gì hầm. Nếu người dân phá bỏ tầng lửng thì vừa thiệt hại kinh tế, vừa ảnh hưởng tới kết cấu căn nhà.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã liên hệ với ông Lữ Quốc Việt, Giám đốc Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều, ông Hùng cho hay, ngày 13/7 sẽ thông tin về sự việc.

Dự án nâng cấp một số tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều có tổng chiều dài các tuyến là 1.353,5m.

Có 6 tuyến đường gồm: Ung Văn Khiêm, Nguyễn Đức Cảnh, Lý Hồng Thanh, Hồ Tùng Mậu, D4-E4, N1-N2.

Dự án được khởi công ngày 24/5/2023. Thời gian thực hiện là 200 ngày kể từ ngày khởi công.

Dự án do Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất quận Ninh Kiều làm chủ đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Người dân lo lắng khi dự án nâng cấp đường cao hơn nền nhà