Giao thông

Cần Thơ: Người dân bức xúc vì thi công kéo dài khiến đường đi như "ruộng"

Khánh Ngọc 11/07/2024 - 10:54

Nhiều tháng nay, người dân sinh sống cũng như đi lại trên tuyến đường Thái Thị Hạnh (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) rất bức xúc khi lưu thông trên tuyến đường trời nắng thị bụi bặm bay mù mịt, trời mưa thì bùn sình và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo người dân sinh sống hai bên tuyến đường Thái Thị Hạnh (quận Ô Môn, TP. Cần Thơ), tình trạng này kéo dài hơn một năm nay khiến người dân nơi đây và người đi đường rất bức xúc.

Đoạn đường hơn 3km từ đầu tới cuối đoạn đường nhưng không chừa phần bên nào cho người tham gia giao thông, làm tới đâu giăng dây tới đó làm cho người dân đi lại rất bất tiện và khó khăn.

3.jpg
Mặt đường toàn bùn và trơn làm ảnh hưởng người tham gia giao thông

Anh Nguyễn Văn Cao (trú tại phường Thới Long, quận Ô Môn), cho hay: “Ngày nào tôi cũng phải đi lại trên con đường này. Đường nhão nhoẹt, bùn lầy và hết sức trơn, tôi đã ngã xuống ruộng không biết bao nhiêu lần. Còn trời nắng thì bụi bay mù mịt, người đứng trước không nhìn thấy người đứng sau. Đây là đường chính để đi vào làng nhưng họ thi công rất chậm trễ. Chúng tôi nhiều lần yêu cầu họ đẩy nhanh tiến độ hoặc có biện pháp nào đó như đổ lớp đá bây, đá dăm cho chúng tôi đi lại dễ dàng hơn, nhưng họ không làm".

2(1).jpg
Người dân rất bất xúc về tình trạng thi công mỗi chỗ một đoạn, làm cản trở cho người tham gia giao thông

Một người dân sinh sống trên khu vực cho hay: “Thi công đã gần hai năm rồi mà chưa xong phần mặt nền, làm dang dở không đâu vô đâu. Giờ trời mưa đất biến thành bùn, chúng tôi đi lại rất khó khăn. Đặc biệt, sắp tới ngày tựu trường, thương nhất là các cháu học sinh, mỗi lúc đi học về là người dính đầy bùn đất và hít bụi”.

Anh Hoàng, nhà kế bên đường Thái Thị Hạnh cho hay, dọc tuyến đường này có nhiều trường học, chợ, giờ cao điểm lúc nào cũng có hàng nghìn lượt người qua lại và gặp khó khăn bởi công trình vẫn còn ngổn ngang. Việc thi công rất chậm trễ.

1(1).jpg
Những hố ga, nắp cống trên đường không có biển báo hay rào chắn cảnh báo rất nguy hiểm

“Lúc trời mưa đường nhão nhoẹt, bùn lầy và hết sức trơn. Lúc trời nắng phải chịu cảnh bụi bặm những ngày qua, gia đình tôi luôn phải đóng kín cửa và che bạt 24/24h, cần thiết lắm mới dám mở cửa. Điều đó làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình và người dân đi lại trên tuyến đường này. Cách đây mấy ngày có người chạy xe bị té rồi”, anh Hoàng thông tin thêm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án nâng cấp mở rộng đường Thái Thị Hạnh có chiều dài 3.400m, với tổng vốn đầu tư gần 140 tỷ đồng do Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất quận Ô Môn làm chủ đầu tư.

Dự án này dự kiến mở rộng đường từ 7m lên 14m, cũng như xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng, vỉa hè, và hệ thống thoát nước.

Clip ghi nhận của phóng viên

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Anh Huy - Chủ tịch UBND quận Ô Môn cho biết, công trình dự kiến hoàn thành trong năm 2024, hiện tại đơn vị thi công đã hoàn thành thảm nhựa đoạn 1, còn lại đoạn 2 đang lên đá nền đường và một số đoạn đang lên cát mặt đường, tuyến đường triển khai theo kế hoạch được duyệt.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn gặp một số khó khăn như: Đoạn 2 tuyến đường chủ yếu làm trên ao mương do đó phải nạo vét hữu cơ sâu, san lấp, chờ lún; vật liệu cát san lấp khan hiếm,…đây là tuyến đường độc đạo nên vừa thi công vừa phân luồng xe.

Bên cạnh đó, do thời tiết mưa nhiều kết hợp phương tiện lưu thông dẫn đến tuyến đường xuất hiện nhiều ổ gà. Về vấn đề này UBND quận đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, đổ đá để vá các ổ gà nhằm đảm bảo lưu thông cho người dân. Đây là tuyến đường giao thông huyết mạch, công tác thi công phải theo trình tự là san lấp, lu lèn từng lớp.

"UBND quận Ô Môn luôn quan tâm và có văn bản đôn đốc đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Hàng tuần đều chỉ đạo cơ quan chuyên môn họp giao ban, thống kê khối lượng hàng tuần, từ đó đưa ra các giải pháo nhằm giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân xung quanh. UBND quận sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn, đơn vị thi công phối hợp đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành công trình theo đúng kế hoạch đề ra", Chủ tịch UBND quận Ô Môn thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Người dân bức xúc vì thi công kéo dài khiến đường đi như "ruộng"