Tin địa phương

Cần Thơ: Long trọng Lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng

Khánh Ngọc 18/04/2024 - 15:29

Sáng 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Vua Hùng (TP. Cần Thơ), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Cần Thơ tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

2(4).jpg
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, Trần Việt Trường đọc diễn văn ôn lại truyền thống dựng nước và báo công với Vua Hùng.

Đền thờ Vua Hùng tại TP. Cần Thơ là công trình mang ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, tín ngưỡng, là điểm nhấn trung tâm, điểm hội tụ tâm linh, kết nối linh thiêng với Đền Hùng nơi Đất Tổ như mạch nguồn Nam - Bắc một nhà. Đây cũng là công trình kết nối mạng lưới các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh Đồng bằng sông Cửu Long, phục vụ nhu cầu học tập, tham quan của du khách gần xa.

Trước anh linh Vua Hùng và các bậc tiền nhân, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống dựng nước và báo công với Vua Hùng.

5(1).jpg
Các lãnh đạo TP. Cần Thơ thực hiện nghi lễ dâng hoa, dâng nước, dâng rượu, dâng hương.

Diễn văn bày tỏ sự tưởng nhớ về tổ tiên, công đức, thành kính với tất cả lòng tri ân các Vua Hùng đã khơi mạch nguồn dân tộc, lập nên Nhà nước Văn Lang, đặt nền móng cho sự phát triển trường tồn của quốc gia, của dân tộc.

Trong không khí trang nghiêm của ngày Giỗ Tổ, với tấm lòng thành kính tri ân công đức đối với tổ tiên đã có công xây dựng và giữ gìn đất nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Cần Thơ kính cáo trước anh linh các Vua Hùng, nguyện đồng lòng phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp nối truyền thống tiên rồng, ra sức phấn đấu, sáng tạo, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng quê hương Cần Thơ ngày càng giàu đẹp.

4(3).jpg
Không khí trang nghiêm của ngày Giỗ Tổ, với tấm lòng thành kính tri ân công đức đối với tổ tiên.

Quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương luôn tươi đẹp; ra sức, nỗ lực, phấn đấu, phát huy trí tuệ, hoàn thành xuất sắc nghị quyết nhiệm vụ năm 2024 của thành phố. Đồng thời, phấn đấu đưa TP. Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững, là động lực cho sự phát triển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

1(5).jpg
Đoàn dâng hương khởi hành từ Nghi môn vào Đền chính.

Sáng cùng ngày, đông đảo các đoàn khách từ khắp mọi miền đất nước trang nghiêm và cung kính lần lượt vào Đền thờ thắp nhang, lễ bái, tưởng nhớ công đức các Vua Hùng.

Đền thờ Vua Hùng TP. Cần Thơ mở cửa phục vụ nhân dân và du khách vào các khung giờ: buổi sáng từ 7h30 - 11h; buổi chiều từ 13h30 - 17h; buổi tối từ 18h - 21h. Các ngày khác mở cửa theo nội quy tại Đền thờ Vua Hùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Long trọng Lễ dâng hương tại Đền thờ Vua Hùng