Môi trường

Cần Thơ: Khu vực tập kết rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Khánh Ngọc 15/10/2023 - 12:51

Thời gian qua, nhiều hộ dân sinh sống, buôn bán và người đi đường rất bức xúc về tình trạng rác thải tập kết, gây ô nhiễm môi trường trên đoạn đường đầu cầu Hưng Lợi hướng Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều).

a3.jpg
Tình trạng rác thải, lấn chiếm lòng đường, nước rỉ rác chảy xuống đường gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Theo ghi nhận của PV, ngay đầu cầu Hưng Lợi hướng Nguyễn Văn Linh (quận Ninh Kiều), tình trạng rác thải tập kết lấn chiếm lòng đường diễn ra trong một thời gian dài. Nước rỉ chảy lênh láng xuống đường, rác thải rơi vãi trên vỉa hè gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và cản trở giao thông.

Thời gian gần đây, Cần Thơ có nhiều trận mưa lớn, kết hợp triều dâng lên... các khu vực tập kết rác thải ẩm ướt, bốc mùi hôi thối khiến người dân sinh sống, buôn bán và đi ngang qua đoạn đường này đều rất khó chịu vì quá ô nhiễm.

a2.jpg
Sau mỗi lần ép rác, nước chảy ra đường, không được vệ sinh xử lý khiến nơi đây trở lên nhếch nhác, ô nhiễm với mùi hôi thối nồng nặc

Theo quan sát, rác thải được thu gom từ các nơi và đưa về khu vực này để tập kết. Khu vực tập kết rác thải sinh hoạt nằm ngay trên vỉa hè, gần nhà ở nhiều hộ dân.

a5.jpg
Khu vực tập kết, rác thải sinh hoạt nằm ngay trên vỉa hè không những gây ô nhiễm môi trường mà còn cản trở giao thông

Ông Nguyễn Văn Luận (52 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) cho biết: "Mỗi ngày tập kết rác 2 lần, sau đó có xe lớn tới ép. Cứ mỗi lần ép rác, nước chảy tràn ra đường, mùi hôi không chịu nổi. Thời gian gần đây, nước tràn lên cống, các quán cà phê và các hộ dân kinh doanh không buôn bán được vì mùi rác hôi thối quá. Có quán thì khách tới ngồi chút rồi cũng đi vì mùi hôi của rác”, anh Luận cho biết thêm.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Trinh (50 tuổi, nhà gần khu vực tập kết rác) cho hay, thời gian gần đây, nước triều cường lên, trời mưa, lượng rác tập kết nhiều, thời gian chờ vận chuyển đi xử lý kéo dài khiến mùi hôi bốc lên nồng nặc, nước rỉ rác chảy ra ngoài đường ngấm vào đất, bốc mùi khó chịu cả ngày. Người dân đi qua lại đoạn đường này cũng không chịu nổi.

a6.jpg
Rác thải đầy vỉa hè, ruồi, muỗi bu quanh gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Phóng viên đã liên hệ ông Nguyễn Việt Cường, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ninh Kiều, để trao đổi về tình trạng ô nhiễm tại khu tập kết rác này nhưng ông Cường cho hay đang bận họp, đi tập huấn và sẽ sắp xếp gặp sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Khu vực tập kết rác gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng